Sơn La: Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2019

11:11 20/05/2019     1450

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 22 thí sinh là đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 6-14 tuổi đã về dự Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2019, chào mừng 129 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.

Lãnh đạo tỉnh đoàn trao giải Nhất cho 2 thí sinh tham gia Hội thi

Các thí sinh đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh Sơn La.  Tại Hội thi, mỗi thí sinh lựa chọn kể những câu chuyện về Bác Hồ đã được đăng duyệt trên sách, báo, tạp chí hoặc các phương tiện thông tin đại chúng; chuyện kể xoay quanh chủ đề về đạo đức và lối sống giản dị của Bác, ngợi ca lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Người. 

Trong phần thi, các thí sinh kể độc thoại bằng tiếng Việt những mẩu chuyện về Bác gồm có: mở đầu giới thiệu về bản thân, kết thúc liên hệ bản thân, bài học rút ra từ câu chuyện. Quá trình thi, các thí sinh sử dụng các trang phục dân tộc sinh động, phong phú phù hợp với nội dung câu chuyện, lứa tuổi; và sử dụng nhạc nền, các tiết mục sân khấu hóa, hoạt cảnh minh họa, trình chiếu… phù hợp với nội dung câu chuyện. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho em Phạm Trần Diệu Linh học sinh trường THCS Nguyễn Trãi (Thành phố) và em Lò Thị Thu Oanh học sinh trường tiểu học và THCS Bình Minh (Quỳnh Nhai).

04 giải nhì, 06 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải; Ban Chấp hành tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 2 thí sinh đạt giải nhất Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2019. 

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 11 suất học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng) từ Quỹ hỗ trợ giáo dục cho trẻ em Việt Nam mang tên Doraemon của Nhà xuất bản Kim Đồng cho các đội viên, thiếu nhi học sinh giỏi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích trong công tác Đội. 

Trước đó, Ngày 18/5, Các em tham gia Hội thi đã đến báo công dâng Bác tại Quảng trường Tây Bắc. Tham dự Lễ báo công có trên 150 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu của các huyện, thành phố trong tỉnh có nhiều thành tích trong học tập và hoạt động công tác Đội. 

Những năm qua, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, các liên đội đã đẩy mạnh phong trào Trần Quốc Toản, chăm sóc, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình người có công với cách mạng. Hưởng ứng phong trào “Nghìn việc tốt”, các liên đội đã tổ chức trao tặng 1.200 suất quà, học bổng cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, các liên đội đã thực hiện tốt các hoạt động, phong trào lớn của Đội, như: “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…; triển khai hiệu quả chương trình rèn luyện đội viên, chương trình dự bị đội viên; thi và cấp chuyên hiệu các loại..., qua đó từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đội và chất lượng đội viên. Hằng năm, 80% số liên đội đạt danh hiệu "Liên đội mạnh" các cấp, 41.722 thiếu nhi được kết nạp Đội.

CTV Huy Thành-TĐ Sơn La (NA)