Quảng Trị: Sinh hoạt chuyên đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

09:11 19/08/2019     501

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/8/2019, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức sinh hoạt chuyên kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Tham dự có đồng chí Trần Thị Thu - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Thiếu tá, Tiến sĩ Xã hội học Lê Hoàng Việt Lâm - Khoa Lý luận chính trị Đại học An ninh nhân dân, Bộ Công an; các đồng chí trong cơ quan Tỉnh Đoàn; các đồng chí đại diện Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư đoàn cơ sở các xã, phường, thị trấn.

 

Các đồng chí cán bộ Đoàn tham gia phát biểu ý kiến về các giải pháp nhằm đấu tranh chống những quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội.

 

Trong chuyên đề về "Nhận diện và đấu tranh chống những quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội", các đồng chí đại biểu đã được nghe Thiếu tá, Tiến sĩ xã hội học Lê Hoàng Việt Lâm trình bày những vấn đề như: nhận diện những quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội; quy tắc khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội; nguyên tắc khi tiếp nhận thông tin sai trái, thù địch trên mạng xã hội; những lưu ý khi đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch. Tại buổi tập huấn, các đồng chí cán bộ Đoàn cũng đã nêu lên các giải pháp nhằm đấu tranh chống những quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội.

Trong chuyên đề "50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh", các đại biểu đã được tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời của bản Di chúc; nội dung bản Di chúc của Bác; giá trị của bản Di chúc và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay..

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong việc nhận diện và đấu tranh chống những quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội. Đồng thời, chương trình sinh hoạt chuyên đề giúp đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc của Bác Hồ, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hun đúc tình cảm của thế hệ trẻ với Bác Hồ kính yêu, qua đó góp phần đẩy mạnh ý thức tự rèn luyện đạo đức lối sống trong đoàn viên, thanh niên, hướng tới góp phần xây dựng hình mẫu của thanh niên trong thời đại mới theo gương Bác Hồ vĩ đại.

 

Tú Anh - Tỉnh đoàn Quảng Trị (TN)