Nghệ An: Hành trình Tuổi trẻ theo dấu chân Bác

10:06 05/07/2019     1872

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 04/7, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm về ma túy.

Tham dự chương trình có đồng chí Thiếu tá Đồng Đức Vũ - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An cùng các đồng chí cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN Bộ Công an, cán bộ, ĐVTN tỉnh Nghệ An.

 

Nhiều tiết mục đặc sắc, tiểu phẩm được dàn dựng công phu đã mang đến cho người xem các nội dung tuyên truyền gần gũi và hiệu quả

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Viêng Tiến Dũng (sinh năm 1963), trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, là cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp tích cực trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn

 

Bản Phá Lõm, xã Tam Hợp là bản vùng biên đặc biệt khó khăn của huyện Tương Dương với 100% là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế chậm phát triển, tình hình an ninh trật tự phức tạp, đặc biệt là điểm nóng về tệ nạn xã hội khi có tỷ lệ người nghiện ma túy cao.

Tại chương trình đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, các tiểu phẩm với nội dung về an toàn giao thông, phòng, chống ma tuý, nạn buôn bán người… được dàn dựng công phu. Qua đó, nhằm tuyên truyền đến ĐVTN, người dân huyện miền núi nâng cao nhận thức, ý thức trong việc đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, tác hại và hệ luỵ của các tệ nạn xã hội đặc biệt là ma tuý, nạn buôn bán người…Đồng thời, thông qua đó còn tuyên truyền thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo người dân.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã trao 50 mũ bảo hiểm cho người dân; tặng 1.200 quyển vở cho các em học sinh; 10 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại bản Phá Lõm; khởi công nhà tình nghĩa và khánh thành điểm vui chơi cho thiếu nhi; trao tặng 400 cây ăn quả cho mô hình phát triển kinh tế của 2 gia đình tại huyện Tương Dương.

Trước đó, đoàn hành trình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực: Khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa 19/8 cho gia đình ông Viêng Tiến Dũng; bàn giao công trình vui chơi cho thiếu nhi bản Phả Lõm, xã Tam Hợp, truyền thông lưu động trên địa bàn xã Tam Hợp.

Tiếp tục chuỗi hành trình, trong ngày 05/6, Ban Tổ chức tổ chức các hoạt động: truyền thông lưu động tại xã Tam Quang, cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho 200 đối tượng là người neo đơn, người già, gia đình chính sách và cấp lần đầu cho học sinh.

Tổng giá trị các hoạt động gần 350 triệu đồng.

Một số hình ảnh trong chương trình:

 

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Viêng Tiến Dũng (sinh năm 1963) trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, là cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp tích cực trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn

Bàn giao công trình vui chơi cho thiếu nhi bản Phả Lõm, xã Tam Hợp

Công trình xây dựng điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi là công trình thanh niên của tuổi trẻ Nghệ An thực hiện bằng những vật liệu có sẵn như tre, nứa hay lốp xe được tái chế một cách sáng tạo và thân thiện với môi trường

Tuyên truyền lưu động về ATGT, phòng, chống ma tuý tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương

Trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân

 

 

 

Quang Thành - TĐ Nghệ An (TN)