Nêu gương tinh thần đoàn kết tại phường Chăm Mát

11:41 20/08/2019     599

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với vóc dáng nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, nói đến Phó Chủ tịch UBND phường Chăm Mát, mọi người đều nhắc đến chàng trai là chiếc cầu kết nối, gắn bó quần chúng nhân dân trong nhiều năm qua.

Nguyễn Khánh luôn là người tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn thanh niên  

 

Trưởng thành từ phong trào, hoạt động Đoàn

Năm 2011, anh Khánh bắt đầu đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đoàn phường Chăm Mát, với tinh thần cầu thị, gần gũi, bám sát vào tâm tư nguyện vọng của các đoàn viên thanh niên. Sau hơn 7 năm gắn bó, anh đã tập hợp được đông đảo lực lượng ĐVTN và ngày càng khẳng định phong trào Đoàn tại thành phố nói chung và địa phương nói riêng. 

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh tích cực vận động đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp hoạt động giữa các chi đoàn hết sức gắn bó, chặt chẽ từng bước phát huy hiệu quả. Phong cách, lề lối làm việc của tổ chức, cán bộ Đoàn từng bước được đổi mới theo phương châm thiết thực, hiệu quả trong tổ chức Đoàn .

Trong cuộc vận động “Thanh niên với văn minh đô thị”. Anh Khánh đã mạnh dạn đề xuất cùng cấp ủy xây dựng Đề án thực hiện mô hình "Tuyến phố văn minh" dài hơn 800m và thí điểm xây dựng “Tuyến đường văn minh” do thanh niên quản lý. Thông qua mô hình các tầng lớp nhân dân và ĐVTN trên địa bàn phường hiểu rõ hơn về nội dung, ý nghĩa của việc xây dựng đô thị văn minh; hình thành nhiều phong trào như "Ngày thứ bảy ra quân dọn vệ sinh môi trường", "Trồng cây xanh bảo vệ cảnh quan môi trường"...góp phần xây dựng khu dân cư, phường sáng - xanh- sạch - đẹp.

Chất lượng hoạt động có nhiều chuyển biến tích cực, các công trình, phần việc thanh niên được thực hiện có hiệu quả được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao tiêu biểu như các công trình: “Tuyến đường Thanh niên, Cột cờ Thanh niên, Vườn cây Thanh niên, Điểm phân loại rác thông minh, Tuyến phố văn minh – Khu dân cư không rác...:

Chính nhờ những tấm gương như anh đã khẳng định được vị thế và uy tín của tổ chức Đoàn trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương.

Kết nối, gắn bó quần chúng nhân dân

Hiện đang là Ủy viên BCH Đảng bộ phường Chăm Mát Khóa XVIII, Phó Chủ tịch UBND phường Chăm Mát, được trưởng thành từ công tác Đoàn, vẫn tác phong nhanh nhẹn như vậy, anh thường xuyên xuống trực tiếp nói chuyện với các Bí thư chi bộ tổ dân phố cùng nhân dân. “Muốn tăng tình đoàn kết và thống nhất cao của nhân dân trong mọi việc, mình phải trực tiếp đi gặp dân để nắm bắt vấn đề. Chỗ nào dân chưa hiểu, mình phải giải thích cặn kẽ, như vậy dân họ mới tin tưởng và ủng hộ trong mọi việc”. Anh cho biết. 

Việc tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào như "văn minh đô thị", "Việc cưới, việc tang văn minh tiết kiệm", đặc biệt là các dự án giải phóng mặt bằng trên địa bàn phường… đều được nhân dân thống nhất cao và thực hiện theo đúng quy định nhờ những buổi làm việc trực tiếp và gần gũi.

Anh cũng là người đặt nền móng và thực hiện thành công mô hình “Tuyến phố văn minh”, và “Khu dân cư không rác” được 100% sự đồng thuận và tiến hành thực hiện của các cụm dân cư.  Đồng thời, phát huy sức trẻ, anh vẫn làm nòng cốt trong hoạt động chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em trong dịp Hè, tham mưu tổ chức các hình thức mới như Hội trại thiếu nhi, Hội chợ chia sẻ, Rung chuông vàng.. .trong phường.

Chính nhờ sự đoàn kết của cộng đồng dân cư, phường Chăm Mát những năm gần đây đều được xếp loại vững mạnh xuất sắc, nhiều tập thể và cá nhân được khen tặng. Bản thân anh được nhận danh hiệu “Cá nhân tiên tiến vì cộng đồng” năm 2016; Giấy khen của Chủ tịch UBND Thành phố về có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2018 và liên tục được nhận được sự biểu dương, khen thưởng của nhiều đơn vị./.
 

Ngọc Anh