Lào Cai: Diễn đàn “Thanh niên làm theo lời Bác dặn”

08:45 09/09/2019     1356

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, 300 đoàn viên, thanh niên đại diện cho 6.300 đoàn viên, thanh niên của Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã tham gia Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Thanh niên  làm theo lời Bác dặn”.

Quang cảnh diễn đàn

 

Thông quan diễn đàn tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người; cổ vũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên Lào Cai nói chung và Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh nói riêng quyết tâm thực hiện tốt Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới. Đồng thời giúp cho mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên hiểu và thấm nhuần những lời dạy của Bác, hăng hái thi đua làm nhiều việc tốt; động viên, khích lệ, tuyên dương những đoàn viên, thanh niên tiên tiến, tiêu biểu có nhiều cố gắng và đạt thành tích cao trong học tập và làm theo Bác.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lại Vũ Hiệp - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh nói chuyện về ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã cùng lắng nghe những ca khúc cách mạng, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ lại những giây phút lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong công cuộc đấu tranh giành và bảo vệ độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Các đại biểu đã cùng thảo luận các vấn đề về “Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới trong đoàn viên thanh niên khối Cơ quan - Doanh nghiệp”, “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua mô hình ghi Nhật ký thanh niên làm theo lời Bác”, “Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong đẩy mạnh các phong trào tình nguyện hướng về cơ sở chăm lo đời sống nhân dân”, “Tham mưu đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính phục vụ nhân dân”, “Đoàn viên, thanh niên với phong trào thi đua đẩy mạnh nghiên cứu khoa học”, “Nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong tham gia xây dựng Đảng theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Giải pháp nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho đoàn viên, thanh niên”, “Đẩy mạnh cuộc vận động mỗi đoàn viên thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, “Tổ chức Đoàn với việc nâng cao đạo đức nghề nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng cho đoàn viên, thanh niên”.

Cũng tại diễn đàn, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức tuyên dương 16 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cho ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh.

Trước đó, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hoạt động quy mô cấp tỉnh Hành trình “Tuổi trẻ Lào Cai nhớ lời Di chúc theo chân Bác” về thăm quê Bác tại Nghệ An.

Gần 20 đại biểu thanh niên ưu tú, cán bộ đoàn chủ chốt đại diện cho 68 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai với các hoạt động ý nghĩa đến Khu di tích lịch sử Truông Bồn (huyện Đô Lương) dâng hương, dâng hoa tri ân 1.240 cán bộ, chiến sỹ và 13 nam nữ thanh niên xung phong Tiểu đội thép anh hùng đã hy sinh tại trọng điểm ác liệt Truông Bồn.

Đoàn đại biểu cũng đã đến thăm Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, thăm quê ngoại của Bác Hồ tại làng Hoàng Trù; thăm quê nội của Bác Hồ tại Làng Sen. Dâng hương, dâng hoa báo công lên Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tại Khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Bác Hồ, cùng phần mộ em trai Nguyễn Sinh Xin và mộ cụ Hà Thị Hy, bà nội của Bác Hồ. Đoàn cũng đã đến thăm, tặng 15 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ cấp tỉnh và phát động đợt hoạt động trong toàn tỉnh của tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020)./.

 

Nguyễn Văn Tuân-TĐ Lào Cai (NA)