Là thanh niên phải học tập mãi, tiến bộ mãi

14:32 26/08/2019     2053

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một vinh dự là một trong số 08 đại biểu của tỉnh Bình Dương tham gia chương trình Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc và tổng kết đợt hành trình Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác năm 2019.

Làm theo lời dạy của Bác, Lê Tuấn Anh luôn là một cán bộ Đoàn có lối sống giản dị, hòa đồng, tích cực tham gia, đóng góp hiệu quả cho công tác, hoạt động phong trào thanh niên

 

Gương mẫu trong công tác

Trưởng thành từ công tác Đoàn Hội trong nhà trường và hoạt động Đoàn tại địa phương nơi sinh sống, Tuấn Anh hiện nay đang là Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một - thủ lĩnh thanh niên thành phố trung tâm của tỉnh Bình Dương, Lê Tuấn Anh luôn quan tâm xây dựng khối đoàn kết trong tập thể cán bộ cơ quan, gương mẫu trong việc xây dựng lề lối, tác phong của cán bộ Đoàn. Với vai trò là chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ trực thuộc Thành đoàn, báo cáo viên của Đảng bộ thành phố, Lê Tuấn Anh ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc viết, nói và làm để tuyên truyền, vận động gia đình và người dân, đặc biệt là đoàn viên, thanh thiếu niên thực hiện quan điểm, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong học tập và làm theo lời Bác, Tuấn Anh luôn tâm niệm “Là thanh niên phải học tập mãi, tiến bộ mãi… mới xứng là thanh niên”, việc “làm theo” lời Bác không chỉ còn là hình thức mà là sự tự giác, trách nhiệm và bằng cả trái tim của những đảng viên, cán bộ công chức trẻ. Thông qua trang mạng xã hội của cá nhân, Lê Tuấn Anh thường xuyên chia sẻ những tin tốt, câu chuyện đẹp, những thông tin bổ ích, định hướng đoàn viên thanh niên sống tích cực, thông tin chính thống về các hoạt động phong trào của Đoàn, các sự kiện chính trị của địa phương, đất nước và quốc tế. Bản thân Lê Tuấn Anh là một cá nhân tích cực tham gia nhiều hội thi của các đoàn thể chính trị, đoạt nhiều giải thưởng cao và đại diện thanh niên tỉnh nhà tham gia nhiều sự kiện quan trọng trong các hoạt động thanh niên ngoài tỉnh và nước ngoài. 

Nỗ lực học tập và sáng kiến

Học tập và làm theo Bác, trong quá trình công tác, học tập, Tuấn Anh đã có nhiều nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, tiêu biểu là sáng kiến kinh nghiệm “Phát huy hiệu quả của mạng xã hội trong công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một”. Thông qua các giải pháp của sáng kiến đã giúp tăng số lượng người theo dõi của Fanpage Thành đoàn (Tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một) từ 300 lên hơn 18.000 lượt người theo dõi trong 3 năm (2016-2018).

Bên cạnh đó, Tuấn Anh triển khai Đề tài nghiên cứu “Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương giai đoạn 2019-2022” vào thực tế ở địa phương. Đề tài này đã được cụ thể hóa bằng mô hình xây dựng tuyến kênh xanh, sạch, đẹp; thành lập đội hình tình nguyện vì đô thị xanh - sạch - đẹp; vận động xây dựng khu vui chơi thiếu nhi trên địa bàn dân cư và mô hình “Thay áo mới cho bức tường cũ”…

Lê Tuấn Anh còn có nhiều mô hình, giải pháp nâng cao kỹ năng hội nhập cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố như: Cuộc thi hùng biện tiếng Anh trong học sinh THPT, thành lập Câu lạc bộ Ngoại ngữ Binhduong Gogo language Exchange, duy trì các Câu lạc bộ Tiếng Anh trong trường học ở TP.Thủ Dầu Một. Tuấn Anh vừa có tên trong top 10 đại diện xuất sắc đầu tiên góp mặt trong vòng 2 cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019 do Trung ương Đoàn tổ chức./.


 

Thanh Thảo, Kim Tuyến-TĐ Bình Dương (NA)