Học theo Bác làm gương cho thanh niên thành phố Lai Châu

08:50 20/08/2019     1056

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Anh Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đoàn cơ sở Công an thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu luôn là tấm gương sáng để thế hệ trẻ thành phố học tập. Với anh, lời Bác dạy trở thành kim chỉ nam cho anh mỗi khi làm bất cứ việc gì.

Đổ bê tông 150m đường giao thông nông thôn tại Bản Sùng Chô xã Nậm Loỏng

 

“Đàu tàu” dẫn dắt lớp trẻ 

Đoàn cơ sở Công an thành phố có 7 chi đoàn trực thuộc gồm 67 đoàn viên thanh niên, là lực lượng xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Trong những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an thành phố đã nghiêm túc triển khai việc tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Có được những kết quả ấy, không thể không nhắc đến “đàu tàu” Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đoàn cơ sở Công an thành phố Lai Châu, anh nổi bật là một tấm gương đầy trách nhiệm, dũng cảm, nhiệt huyết dẫn dắt lớp trẻ bằng những cách làm hiệu quả. 

Từ sáng kiến của anh, các chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở Công an thành phố đã xây dựng nhiều hoạt động phong trào, đa dạng, phong phú về hình thức, có nội dung thiết thực phù hợp với đặc thù của ngành. 

Phong trào thanh niên được duy trì thường xuyên với khẩu hiệu “Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Vì môi trường xanh, sạch, đẹp”. Đoàn viên thanh niên đã tham gia nhiệt tình các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và đạt được nhiều giải thưởng.

Công tác uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa cũng là một nhiệm vụ quan trọng trong phong trào đoàn được các đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng như chương trình thắp nến tri ân ngày 27/7; tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn thành phố, đóng góp quỹ nghĩa tình đồng đội do Hội cựu Thanh niên Xung phong tỉnh phát động để giúp hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. 

Đặc biệt, Đoàn cơ sở Công an thành phố đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động lớn như “Tuổi trẻ thành phố Lai Châu làm theo lời Bác” lồng ghép trong các phong trào “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Thực hiện tốt các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp”… 

Anh chia sẻ: “Thông qua các đợt sinh hoạt cán bộ, đoàn viên đã kiểm điểm sâu sắc vai trò, trách nhiệm của người cán bộ đoàn viên Công an thành phố qua từng giai đoạn với tinh thần đoàn kết, phê và tự phê chỉ ra những mặt mạnh để phát huy, đồng thời cũng thấy được những mặt hạn chế để khắc phục. Qua đó, cho thấy đội ngũ cán bộ đoàn viên thanh niên ngày càng trưởng thành, luôn có tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật, hoàn thành tốt chuyên môn nhiệm vụ được giao”.

Xung kích đảm nhận nhiệm vụ

Từ tấm gương điển hình như anh Nguyễn Thanh Tuấn, đã xuất hiện nhiều nhân vật tích cực tham gia các phong trào, tạo không khí thi đua trên khắp địa bàn thành phố, làm chuyển biến rõ nét về nhận thức, tình cảm và hành động của đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Công an tỉnh. Thông qua phong trào đã nâng cao tinh thần tương thân, tương ái, thúc đẩy việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Dưới sự phát động của Bí thư Đoàn cơ sở Công an thành phố Lai Châu, đoàn viên thanh niên lực lượng an ninh luôn chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo, tranh chấp, khiếu kiện, đền bù giải phóng mặt bằng; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng; phối hợp với các phòng chức năng bảo vệ tốt các sự kiện lớn của tỉnh. 

Đoàn viên khối điều tra chủ động bám địa bàn, nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp trên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, đã điều tra làm rõ 443 vụ với 705 đối tượng.

Ngoài ra, anh còn đề xuất và vận động mỗi đoàn viên thanh niên đăng ký từ 1 đến 2 việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để tạo động lực cho các đoàn viên hăng hái phấn đấu thi đua lập thành tích cao trong công tác.

Chị Lò Thị Hương Thiện, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an thành phố chia sẻ: Việc đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự đạt kết quả tốt. Tôi đăng ký 2 việc làm theo Bác (việc thứ nhất là nghiên cứu tình hình, tham mưu xây dựng các loại báo cáo; việc thứ hai là làm tốt công tác hướng dẫn, đôn đốc các chi đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ công tác đoàn, các việc đăng ký đều được tôi thực hiện tốt”.
 

Ngọc Anh