Học tập Bác, nêu cao tinh thần trách nhiệm

10:08 20/08/2019     2267

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với những thành tích nổi bật trong công tác Đoàn, tấm gương sáng về học tập và làm theo lời Bác, anh Ngô Ngọc Minh là một trong những gương Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc được tuyên dương nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hơn 9 năm qua, anh Ngô Ngọc Minh, Bí thư Chi đoàn ấp Bà Lẫy 1 (xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của ấp.

 

Anh Ngô Ngọc Minh (bìa phải) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham gia các hoạt động của Chi đoàn

 

Trước khi đến với công tác Đoàn, Ngô Ngọc Minh tự nhận mình là người thụ động, thiếu mạnh dạn, tự tin. Qua hơn 10 năm học tập, rèn luyện với vai trò thủ lĩnh thanh niên của ấp Bà Lẫy 1, giờ đây, anh Ngô Ngọc Minh đã hoàn toàn khác: tự tin, mạnh dạn trong trao đổi phát biểu ý kiến; năng nổ, nhiệt huyết với công tác Đoàn và đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình.

Anh Minh chia sẻ: “Qua 9 năm đảm nhận công tác Đoàn, được tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp tôi nhận thức và nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong thực hiện công tác, cũng như đối với gia đình và xã hội. Qua đó tạo động lực để tôi tự mình rèn luyện, học tập, khắc phục những khuyết điểm của bản thân; tự tin, chủ động hơn trong phát biểu, thực hiện công tác Đoàn”.

Dù bận rộn với công việc chăn nuôi, đồng áng của gia đình (chăm  sóc 10 con bò, 120 con heo, 15 con dê và canh tác 8.000 m2 lúa) nhưng chưa bao giờ anh Minh vắng hay đi trễ trong các hoạt động do Chi đoàn, Xã đoàn hay Huyện đoàn tổ chức.

Suốt những năm qua, anh Minh đã cùng với Chi đoàn ấp Bà Lẫy 1 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn, được lãnh đạo địa phương, Xã đoàn, Huyện đoàn đánh giá cao.

Anh Minh cho biết: “Mỗi khi Chi đoàn có hoạt động, tôi thức dậy từ 3 giờ sáng để sắp xếp công việc, chuẩn bị thức ăn cho gia súc. Dù nhiều  khó khăn nhưng tôi nghĩ rằng khi đã được đoàn viên, thanh niên  tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thì mình phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong các công tác chung của Chi đoàn”.

Bên cạnh đó, anh Minh cũng thực hiện tốt việc phát triển kinh tế gia đình với thu nhập ổn định hơn 100 triệu đồng/năm. Nhận thấy nhiều thanh niên trên địa bàn ấp còn khó khăn về kinh tế, anh đã hỗ trợ dê giống đỡ đầu miễn phí, tạo điều kiện ban đầu cho 8 thanh niên trong ấp lập nghiệp.

Nói về anh, Bí thư Huyện đoàn Gò Công Đông Nguyễn Thanh Hùng cho biết: “Ngô Ngọc Minh là một trong những Bí thư Chi đoàn, đoàn viên tiêu biểu của huyện với tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công tác Đoàn, cũng như lập nghiệp, phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, Minh còn rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi của mình và hỗ trợ nhiều thanh niên khó khăn lập nghiệp được ĐVTN trong ấp tín nhiệm, đồng thuận và ủng hộ”.

Ngoài ra, anh Minh còn cùng với Chi đoàn ấp Bà Lẫy 1 thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, nhân rộng việc học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ĐV-TN và nhân dân, với nhiều cách làm đa dạng như: Lồng ghép tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, những lời dạy của Bác trong các buổi sinh hoạt định kỳ của Chi đoàn; tổ chức xây dựng chuyên mục tuyên truyền Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên loa truyền thanh…

Với những kết quả đạt được, năm 2013 anh Ngô Ngọc Minh đã vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Bên cạnh đó, anh còn được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn với thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác. Đặc biệt, năm 2018 anh là 1 trong 6 đoàn viên xuất sắc của tỉnh được tuyên dương tại Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V do Trung ương Đoàn tổ chức vào tháng 5/2018.

.

theo báo Ấp Bắc (KA)