Hòa Bình: Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh

09:06 10/09/2019     1744

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với các đơn vị tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ đưa thông tin về cơ sở; Tuyên truyền ca khúc cách mạng; Truyền thông về chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền.

Gần 1.000 đoàn viên thanh niên, nhân dân đón xem và cổ vũ

 

Tại đêm giao lưu các diễn viên của các đơn vị đã biểu diễn những tiết mục hay đặc sắc, công diễn các tiết mục đạt giải cao tại các hội diễn như: Hoạt cảnh Cúc ơi của Đoàn xã Dũng Phong tái hiện lại sự tàn khốc của ngã ba Đồng Lộc, sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái thanh niên xung phong; tiết mục múa Bác Hồ một tình yêu bao la của Đoàn trường THPT Thạch Yên; tiết mục Hát mãi khúc quân hành của Đoàn xã Tây Phong ..v.v..Những nốt nhạc nói lên sự  lạc quan, sự đấu tranh kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh đuổi sự xâm lược của thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ. 

Đan xen với các chương trình nghệ thuật đặc sắc là những thông điệp về biển đảo, biên giới của đất nước Việt Nam tươi đẹp. Với một Quốc gia có chủ quyền về biển, mạnh lên từ biển, làm giàu từ biển thì Biển Đông, Hoàng Sa và Trường Sa là máu thịt, là một phần không thể tách rời của cơ thể Việt. Biết bao nhiêu người con đất Việt đã ngã xuống để giữ vững biển trời, giữ màu xanh yêu thương của biển. 

Những năm qua, trái tim của triệu triệu người dân Việt Nam đều hướng về biển đảo của Tổ Quốc, các phong trào “Góp đá xây Trường Sa”,“Vì Trường Sa thân yêu”, “Nước ngọt cho Trường Sa”, “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”, “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1” ,“Cả nước vì Trường Sa”,…. đã và đang được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, chiến sĩ và đồng bào cả nước. 

Huyện đảo Trường Sa đang ngày càng ổn định và phát triển, bộ đội và nhân dân huyện đảo Trường Sa đã và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng với những tấm lòng ấm áp của triệu triệu trái tim người Việt Nam luôn hướng về nơi biên cương của Tổ quốc. 

Mỗi ngày, mỗi người dân Việt, trong đó có các thế hệ trẻ của chúng ta hãy luôn tự hào, hãy luôn cố gắng gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng cách học tập tốt, lao động tốt, trở thành một người công dân tốt để cống hiến tài, đức của mình góp phần xây dựng cho đất nước ngày càng giàu, mạnh hơn. Hãy cùng chung tay ủng hộ sức người sức của, hướng triệu trái tim về Biển đảo thân thương./.

 

CTV Thành Luân – TĐ Hoà Bình (NA)