Hà Giang: Hội thảo khoa học 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

10:05 20/08/2019     1018

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 19/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang, Tỉnh đoàn Hà Giang, trường Chính trị tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học 50 năm Hà Giang thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi Hội thảo

 

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy; các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, Trung học phổ thông Chuyên Hà Giang; giảng viên, học viên trường Chính trị tỉnh, các đại biểu là đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Đoàn khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh; Đào Quang Diệu, Q.Bí thư Tỉnh đoàn; Lò Thị Mỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh đồng chủ trì Hội thảo.

Hội thảo diễn ra trong thời điểm hướng tới kỷ niệm 74 năm cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 129 năm Ngày sinh của Người nên đã được đánh giá cao về ý nghĩa lịch sử.

Tại Hội thảo đã có 36 báo cáo tham luận làm rõ hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn, giá trị Di chúc của Bác Hồ, phản ánh khá đầy đủ, toàn diện và sâu sắc quá trình 50 năm Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang thực hiện Di chúc; góp phần tổng kết lý luận và thực tiễn, định hình rõ hơn con đường đổi mới và phát triển, hướng tới mục tiêu cao nhất là bảo đảm quyền làm chủ và hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa 50 năm, nhưng Di chúc của Người vẫn còn nguyên những giá trị và đang được Đảng, nhân dân ta tích cực thực hiện trong quá trình xây dựng đất nước. Thấm nhuần tư tưởng và thực hiện Di chúc của Người, trong 50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Giang luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Di chúc trên các mặt: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa, phát triển con người, công tác đối ngoại, hoạt động quốc phòng - an ninh… và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên, vẫn đó những hạn chế cần sớm được khắc phục.

Đồng chí mong muốn, bên cạnh việc làm rõ giá trị và ý nghĩa to lớn của Di chúc, những chỉ dẫn quan trọng của Người, Hội thảo cần có những tham luận, ý kiến phát biểu về việc thực hiện Di chúc tại các địa phương, đơn vị, cơ quan; đồng thời, chỉ ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất các biện pháp để thực hiện tốt hơn nữa các mong ước của Người trước lúc đi xa.

 

CTV Dương Thắm - Tỉnh đoàn Hà Giang (TL)