Gia Lai tuyên dương 50 tấm gương học tập và làm theo lời Bác

14:31 20/05/2019     1091

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 19/5, tại thành phố Pleiku, Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai” và tuyên dương 50 cá nhân và tập thể xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo lời Bác.

Tuyên dương 50 tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo lời Bác

Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Tỉnh đoàn Gia Lai xác định là một nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong tất cả các hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Để lan tỏa phong trào này, Đoàn TN các cấp đã có nhiều sáng tạo như: Giới thiệu, tuyên dương, chia sẻ gương người tốt – việc tốt trong thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai lên các trang Mạng xã hội Facebook, Zalo, Website Tỉnh đoàn. Việc làm này đã tạo hiệu ứng sâu rộng, góp phần tuyên truyền, giáo dục lối sống đẹp, ứng xử văn minh trong giới trẻ.

Đặc biệt, các cấp bộ đoàn tăng cường tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên nêu cao tinh thần tiên phong, trách nhiệm, tình nguyện cống hiến sức trẻ đến cộng đồng xã hội. Chính vì thế, qua 3 năm, đoàn thanh niên tỉnh đã thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa như: Xây dựng trên 800 công trình, phần việc thanh niên với tổng kinh phí trên 23 tỷ đồng phục vụ lợi ích dân sinh; Trao tặng 85 căn nhà nhân ái, sửa chữa 750 căn nhà cho người dân vùng sâu vùng xa; góp sức xây dựng 246 km đường nông thôn mới, trao tặng trên 120 nghìn suất quà cho hộ gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Những kết quả đạt được không những là niềm tự hào của thế hệ trẻ Gia Lai mà còn là sự khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Ra mắt Câu lạc bộ lý luận trẻ Gia Lai

Tại Hội nghị, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tuyên dương 50 gương mặt trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động cuộc thi tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng ra mắt Câu lạc bộ lý luận trẻ với 12 thành viên. Nhiệm vụ của CLB là tuyên truyền, phản bác các luận điệu sai trái của thế lực phản động, góp phần định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi./

Đức Thành - TĐ Gia Lai (KA)