Đồng Nai: Ngày hội “Nhớ về Bác - lòng ta trong sáng hơn”

16:50 17/05/2019     956

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 17/5, Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức Ngày hội “Nhớ về Bác - lòng ta trong sáng hơn” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

10 “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai” năm 2018 được bình chọn từ 48 hồ sơ đề cử

Ngày hội có nhiều hoạt động như: Lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị tiền nhân; Lễ khai mạc Ngày hội; Trao Giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai” năm 2018 cho 10 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội và có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội hoặc các hoạt động do Đoàn - Hội - Đội. 

Bên cạnh đó, tổ chức tuyên dương 56 “Đảng viên trẻ tiêu biểu xuất sắc” tỉnh Đồng Nai năm 2019, là những cán bộ Đoàn, Hội, Đội đang tham gia công tác, sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; trao giải Hội thi “Ánh sáng soi đường”; được tổ chức từ ngày 20/4 đến ngày 10/5 trên trang fanpage Tuổi trẻ Đồng Nai và website thi trắc nghiệm trực tuyến Myaloha.vn. Qua 03 tuần, Hội thi đã nhận được 15.856 lượt tham gia thi.

Tọa đàm về việc triển khai thực hiện chuyên đề năm 2019 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngoài ra, Tỉnh đoàn tổ chức Tọa đàm về việc triển khai thực hiện chuyên đề năm 2019 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm, trung thực, nói đi đôi với làm” trong đoàn viên thanh niên gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Nội dung của Tọa đàm xoay quanh những chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp, cách làm hay và những mô hình tiêu biểu trong việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên; đồng thời ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Triển lãm sách và các sản phẩm tuyên truyền gương sáng, mô hình hay học tập và làm theo lời Bác

Dịp này, nhiều hoạt động khác đã được tổ chức như: Sinh hoạt kỳ 1 của CLB Lý luận trẻ hướng dẫn kỹ năng viết các tin, bài đấu tranh chống các luận điệu sai trái, thông tin xấu, độc; triển lãm sách và các sản phẩm tuyên truyền về gương cán bộ, ĐVTN, mô hình hay, cách làm hiệu quả của cán bộ, ĐVTN học tập và làm theo lời Bác; Cuộc thi “Hồ Chí Minh - sáng mãi tên Người”./.

CTV Trịnh Tình – TĐ Đồng Nai (NA)