Để môi trường làng quê thêm xanh - sạch - đẹp

08:13 23/08/2019     598

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đó mục tiêu của công trình thanh niên “Làng quê xanh, đường quê sạch” được tuổi trẻ Vĩnh Phúc thực hiện trong thời gian qua.

Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường. Với nhiều mô hình và cách làm sáng tạo tại các địa phương đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng NTM, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp ở mỗi làng quê. Đặc biệt, tuổi trẻ Vĩnh Phúc đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, trong đó, nổi bật là công trình “Làng quê xanh, đường quê sạch”.

 

Đoạn đường từ thôn Gẩy đi thôn Chùa, xã Định Trung (Vĩnh Yên) luôn xanh, sạch đẹp

 

Trong năm 2018, công trình thanh niên “Làng quê xanh, đường quê sạch” đã được triển khai tại  xã Định Trung, xã Thanh Trù (TP Vĩnh Yên) và xã Tân Phong (huyện Bình Xuyên); năm 2019, công trình tiếp tục được thực hiện tại huyện Tam Đảo.

Vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Hợp Châu (Tam Đảo) đã ra mắt tuyến đường “Làng quê xanh, đường quê sạch” dài gần 1km tại thôn Nga Hoàng. Trước đây, hai bên đường tập trung nhiều rác thải, cỏ dại mọc tốt, túi nilon bay khắp nơi gây ô nhiễm môi trường. Hơn nữa, đường không có đèn điện chiếu sáng, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông vào buổi tối. Đến nay, đoạn đường thường xuyên được các cán bộ, ĐVTN vệ sinh sạch sẽ, hai bên đường được trồng hoa và cây xanh tạo bóng mát, hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt giúp người dân thuận tiện hơn khi lưu thông.

Việc xây dựng tuyến đường “Làng quê xanh, đường quê sạch” không chỉ giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường vùng nông thôn, đem lại cảnh quan xanh - sạch -đẹp, mà còn giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường, qua đó, góp phần lan tỏa và nhân rộng những việc làm ý nghĩa của ĐVTN nói chung và nhân dân nói riêng trong việc tham gia bảo vệ môi trường sống".

 

Bảo Anh