Đảng viên trẻ học Bác luôn trách nhiệm, nói đi đôi với làm

22:57 26/08/2019     1620

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Học tập Bác tính trách nhiệm, nói đi đôi với làm, các đảng viên trẻ tiêu biểu luôn là người đi đầu, nêu gương trong công tác chuyên môn, công tác Đoàn - Hội cũng như trong đời sống hàng ngày.

Trong khuôn khổ Chương trình Gặp mặt các đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019, gần 70 đại biểu đã tham dự diễn đàn "Đảng viên trẻ rèn luyện tính trách nhiệm, nói đi đôi với làm theo Di chúc của Bác". Tại đây, các đảng viên trẻ đã chia sẻ những câu chuyện, bài học và những thành tích đạt được trong học tập, công tác, đời sống... từ chính việc học tập Bác ở tính trách nhiệm, nói đi đôi với làm.

 

Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và đô thị Trung ương Đoàn và đồng chí Đồng Đức Vũ - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an chủ trì Diễn đàn

 

Nhất quán trong lời nói và hành động, nói được làm được

Là Bí thư Đoàn Phường 1, Quận 6, TP HCM, đảng viên trẻ Nguyễn Thị Ngọc Tuyết cho rằng: Bản thân là một cán bộ trẻ, là một Bí thư Đoàn tôi luôn quan tâm sâu sắc đến vấn đề nêu gương trong tác phong, nhiệm vụ, đặc biệt là phải “nói đi đôi với làm”, nói được làm được. Có như thế, ĐVTN và người dân mới có niềm tin ở người cán bộ và coi đó làm tấm gương để học tập, noi theo.

Sống tại địa bàn đông người gốc Hoa, Ngọc Tuyết luôn coi việc đoàn kết, tập hợp thanh niên, quan tâm chăm lo quyền lợi chính đáng của thanh thiếu nhi là trách nhiệm của tổ chức Đoàn. Từ đây, Đoàn phường 1 đã đề ra nhiều nội dung cụ thể, thiết thực, bám sát tình hình thực tế để triển khai.

Nói là làm, khó khăn sẽ tìm cách tháo gỡ, Ngọc Tuyết cùng BCH Đoàn phường đã thực hiện được nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp, việc làm để ổn định đời sống. Bên cạnh đó, những mô hình như nuôi heo đất, bán vé số... gây quỹ đã được triển khai nhằm có nguồn kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn hay trao học bổng cho học sinh nghèo...

Với vai trò Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, anh Lê Việt Phương cho rằng, Đoàn Thanh niên công an tỉnh luôn rèn luyện tính trách nhiệm, không chỉ trong công tác chuyên môn mà cả trách nhiệm với cộng đồng.

 

Anh Lê Việt Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ về tính trách nhiệm, nói đi đôi với làm của đảng viên trẻ

 

 

Nhờ học Bác tính trách nhiệm, nói được làm được, những năm qua, dù lực lượng đoàn viên ngày càng ít đi, nhưng thanh niên công an luôn dẫn đầu phong trào Đoàn của tỉnh. Hơn 70 công trình, phần việc làm theo lời Bác đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai từ đầu năm đến nay.

Tiêu biểu, với mục tiêu giúp các hộ nghèo ở huyện A Lưới giảm nghèo bền vững, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên công an tỉnh đã triển khai các chương trình tình nguyện tại đây để thực hiện mục tiêu này. Vừa huy động sự đóng góp của ĐVTN công an, vừa kêu gọi sự chung tay của xã hội, năm 2017 đã có 15 hộ được hỗ trợ giảm nghèo bền vững, năm 2018 là 30 hộ và năm 2019 là 20 hộ.

Không thể nói suông, nói là phải làm

Với 68 mô hình phát triển kinh tế cho bà con nhân dân, anh Hoàng Ngọc Thịnh, Bí thư Đoàn xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên cho rằng, đây chính là một hành động cụ thể hoá việc học tập và làm theo lời Bác về tính trách nhiệm, nói đi đôi với làm.

Nhận thấy xã có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp, tuy nhiên, sản xuất của bà con nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn như sản phẩm chất lượng thấp, không có đầu ra, mùa màng thất bát... Hoàng Ngọc Thịnh đã kêu gọi bà con, đặc biệt là ĐVTN phát triển kinh tế để nâng cao đời sống, từng bước làm giàu.

Nói là làm, vừa tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ và quyết tâm phát triển kinh tế, vừa tập hợp các hộ theo từng nhóm ngành, anh Hoàng Ngọc Thịnh vừa kêu gọi sự giúp sức của các ban ngành đoàn thể trong huyện, trong tỉnh.

Sau những buổi thăm quan các mô hình kinh tế thành công, những buổi tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật nuôi, trồng, đến nay, nhân dân xã Tràng Xá đã có 68 mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp về rau củ quả, chè, chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thuỷ sản...

Anh Hoàng Ngọc Thịnh chia sẻ: "Mình kêu gọi bà con nhân dân phải phát triển kinh tế thì mình phải tổ chức cho bà con luôn. Bản thân cũng phải có một vài mô hình phát triển kinh tế thành công để bà con thấy mình không nói suông, nói là phải làm".

 

Chia sẻ câu chuyện vượt lên bao khó khăn, vất vả trong những ngày đầu tình nguyện giúp đỡ 1 xã nghèo của Điện Biên, chị Đinh Văn Hồng - Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên muốn nhấn mạnh tới tính trách nhiệm, gương mẫu của người đoàn viên, đảng viên trẻ nói đi đôi với làm

 

Theo chị Nguyễn Thị Lệ Chi - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Dương, mỗi đảng viên trẻ phải là người nêu gương, nói được làm được, tuyệt đối không được nói một đằng làm một nẻo hay nói nhiều làm ít.

Học tập Bác, mỗi công việc được chúng tôi đề xuất ra, dù là việc nhỏ hay lớn, chúng tôi luôn cố gắng thực hiện và có trách nhiệm với việc mình làm, chị Chi cho biết. Tuy nhiên, để nói có thể đi đôi với làm, chúng ta không nên đề ra những thứ xa vời, thiếu thực tế, những việc mà chắc chắn chúng ta không thể thực hiện được.

Tôi nghĩ, mỗi cán bộ Đoàn cần đề ra những mục tiêu, phần việc cụ thể, phù hợp với thực tế, từ đó, hoạch định cụ thể về nội dung, nhân sự, nguồn lực kinh phí... để triển khai. Cán bộ Đoàn nói được làm được sẽ lấy được niềm tin, sự thiện cảm của ĐVTN, nhân dân và cấp uỷ, chính quyền. Khi mình làm được việc thực sự ý nghĩa thì mình mới có tiếng nói đối với ĐVTN và nhân dân.

 

Kiều Anh