Cà Mau: Chào cờ chuyên đề “Tuyên dương cá nhân, tập thể học tập và làm theo lời Bác”

10:09 23/04/2019     959

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22/4/2019, Thành đoàn Cà Mau tổ chức Lễ chào cờ, sinh hoạt chuyên đề và tuyên dương gương cá nhân, tập thể có thành tích Học tập và làm theo lời Bác, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Tuyên dương 02 tập thể, 02 cá nhân có thành tích trong việc học tập và làm theo lời Bác quý I, II năm 2019

Sau nghi thức chào cờ, đại diện Ban Thường vụ Thành đoàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác, triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm công tác quý II/2019. Theo đó, đến nay các Đoàn trực thuộc đã làm tốt công tác quán triệt, học tập các nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XII), chuyên đề Chỉ thị 05 năm 2019. Thực hiện đầy đủ nội dung, đảm nhận tốt các phong trào, chương trình và các công trình phần việc theo nghị quyết năm. 

Việc tổ chức chào cờ, sinh hoạt chuyên đề theo quý, đây là mô hình mới của Ban Thường vụ Thành đoàn, nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ Đoàn, qua đó học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, góp phần bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, rèn luyện kỹ năng, cập nhật, cung cấp thông tin kịp thời về tình hình, nhiệm vụ cho cán bộ.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tuyên dương 02 tập thể, 02 cá nhân có thành tích trong việc Học tập và làm theo lời Bác quý I, II năm 2019.

* Sáng cùng ngày, để bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông, góp phần làm giảm tai nạn giao thông; Tỉnh đoàn phát động đăng ký gương mẫu chấp hành pháp luật an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông năm 2019 cho cán bộ, nhân viên cơ quan Tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh.


 

Cán bộ Tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh đăng ký gương mẫu chấp hành pháp luật an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông năm 2019

Theo đó, cán bộ Tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh đăng ký thực hiện nghiêm túc các nội dung như: Tìm hiểu, học tập để nâng cao nhận thức, hiểu biết đầy đủ và gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; Không tổ chức, không uống, không chủ động mời rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa trong các ngày làm việc; Không uống rượu, bia quá nồng độ cồn quy định khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; Có ý thức trách nhiệm cao nhất với bản thân và cộng đồng; có thái độ ứng xử văn hóa, biết tôn trọng, nhường nhịn người khác khi tham gia giao thông; biết giúp đỡ người bị nạn khi thấy tai nạn giao thông xảy ra; Tích cực tuyên truyền người thân và gia đình chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; Không để xảy ra va chạm và tai nạn giao thông mà nguyên nhân là do các hành vi của bản thân gây ra.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tại nạn giao thông; góp phần nâng cao nhận thức, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông./.

Đại Dương - Trần Đăng, TĐ Cà Mau-BA