Bùi Thị Thanh Loan, nữ Bí thư Đoàn phường nhiệt huyết, năng động

11:40 20/08/2019     2064

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Gần 5 năm là Bí thư Đoàn phường Nhơn Phú, chị Bùi Thị Thanh Loan luôn thể hiện tính gương mẫu, tận tụy với công việc, có nhiều sáng kiến hay, việc làm thiết thực. Chị là một trong những gương đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc được tuyên dương tới đây.

Chị Bùi Thị Thanh Loan trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường

 

Tháng 4/2015, chị Loan (28 tuổi) được bầu giữ chức Bí thư Đoàn phường Nhơn Phú (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Hơn một năm sau, được sự gợi ý của lãnh đạo địa phương, Loan đã mạnh dạn đề xuất giao thầu quản lý và khai thác, sử dụng kinh doanh chợ Nhơn Phú cho Đoàn phường.

Tuy đây là một công việc rất khó khăn nhưng nếu thực hiện được thì Đoàn phường sẽ có một kênh rất tốt để tạo quỹ cho hoạt động phong trào. Được cấp trên tin tưởng, từ năm 2017, Đoàn phường đã tiến hành nhận quản lý chợ Nhơn Phú. Từ đó, Loan kiêm nhiệm luôn công tác trưởng ban quản lý chợ.

Chị Loan đã mạnh dạn đề xuất UBND phường xin đấu thầu quản lý và khai thác, kinh doanh ở chợ Nhơn Phú để có nguồn kinh phí 10 triệu đồng gây quỹ hoạt động Đoàn và tạo công ăn việc làm cho 8 lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mức thu nhập từ 3 triệu đến 4 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, tại chợ Nhơn Phú, chị Loan cùng với Đoàn phường mở cửa hiệu quần áo. Quần áo cũ được các thanh niên đi vận động, quyên góp đem về sau đó sàng lọc rồi bày bán với giá 3.000 đồng/chiếc cho người dân khó khăn, người lao động… Nguồn thu từ việc này cũng được dùng để tạo quỹ cho hoạt động Đoàn và thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông” trao chăn ấm, áo ấm… cho hộ nghèo, người già khó khăn, trẻ em vùng cao. Đồng thời, kêu gọi các nhà hảo tâm ở địa phương đỡ đầu 11 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ mồ côi trên địa bàn phường với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Cùng với đó, chị Bùi Thị Thanh Loan còn trực tiếp làm Chủ nhiệm CLB “Thắp sáng ước mơ cho em”. Thông qua CLB này, chị Loan đã kêu gọi hỗ trợ nhiều trang thiết bị học tập, mở các lớp ôn tập văn hóa cũng như kỹ năng sống miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè.

Chị Nguyễn Thị Hoa Sen, Phó Bí thư Thành đoàn Quy Nhơn, nhận xét: “Chị Bùi Thị Thanh Loan là một trong những Bí thư đoàn cơ sở năng nổ, nhiệt huyết tiêu biểu của thành phố. Chị luôn có những sáng kiến để tổ chức hoạt động đoàn thu hút ĐVTN tham gia. Qua đó, góp phần đưa phong trào đoàn tại địa phương vững mạnh nhiều năm liền”.

Tháng 3 vừa qua, chị vinh dự là một trong 72 cán bộ Đoàn xuất sắc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019. Đây là giải thưởng do Trung ương Đoàn tổ chức được trao cho cán bộ, đoàn viên tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, nghiên cứu khoa học, trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi; mạnh dạn nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh, đem lại thu nhập cao và giúp đỡ các thanh niên khác có việc làm.

 

Trịnh Lý