Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

14:30 14/05/2019     2428

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với một phiên toàn thể và 03 phiên chuyên đề, Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” diễn ra trong hai ngày 18 và 19/5 nhằm nêu ra những vấn đề lý luận và thực tiễn về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động trọng tâm trong chuỗi hoạt động cao điểm kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và 129 năm ngày sinh nhật Bác do Trung ương Đoàn tổ chức. Bên cạnh Hội thảo còn có các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh; chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Việt Nam - câu chuyện hòa bình” và Vòng chung kết toàn quốc các môn khoa học Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ III năm 2019.

 

Hội thảo do Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Các hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chức vào chiều 18/5 với 03 chủ đề: Phong trào hành động cách mạng - môi trường thực tiễn sinh động để đào tạo, bồi dưỡng thanh niên theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; Xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ “vừa hồng, vừa chuyên” và việc rèn luyện lề lối, tác phong cán bộ Đoàn theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phiên toàn thể Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” diễn ra vào sáng 19/5 sẽ có sự tham gia của các nhà khoa học gạo cội, những người gắn bó với tuổi trẻ Việt Nam suốt 50 năm qua, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, những tấm gương điển hình trong thực hiện di chúc của Bác... Tại đây, các đại biểu tiếp tục thảo luận để làm rõ hơn, sâu sắc hơn những giá trị trong di chúc của Bác về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.

Chia sẻ thông tin về Hội thảo, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn cho biết, xác định đây là hội thảo quan trọng nên BTC có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Hiện tại, đã có 158 bài tham luận của các nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức, đoàn viên thanh niên tiêu biểu được lựa chọn để đưa vào kỷ yếu Hội thảo. Đây là những bài viết công phu, có giá trị khoa học và thực tiễn cao.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ, dù mang tính kinh điển, nhưng Hội thảo được thiết kế, tổ chức có nhiều điểm mới, trẻ trung, sinh động. 3 phiên chuyên đề giúp  các đại biểu có nhiều cơ hội trao đổi, thảo luận đi sâu vào từng nhóm vấn đề cụ thể trong quá trình thực hiện di chúc của Bác về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau. Bên cạnh hội thảo còn có triển lãm ảnh Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác. Đặc biệt, cùng với các chuyên gia, nhà khoa học, Hội thảo còn có sự tham gia của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu vào quá trình thực hiện và thảo luận.

Theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Hội thảo là dịp để nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được sau 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau. Từ đó, Trung ương Đoàn sẽ phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thực hiện tốt hơn việc bồi dưỡng, chăm lo cho thế hệ trẻ. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho thế hệ trẻ nhìn lại mình về sự nỗ lực, phấn đấu, hoài bão, ước mơ, những cống hiến, đóng góp cho đất nước, dân tộc...

 

 

Kiều Anh