Bình Phước: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Lễ phát động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

14:56 21/01/2019     867

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng Lễ phát động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Bình Phước đã đồng loạt tổ chức các hoạt động, những công trình, phần việc đầy ý nghĩa mang lại lợi ích cho quê hương đất nước.

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn (áo xanh thanh niên) trao tặng bảng tượng trưng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Bình Long


Sáng ngày 19/01, tại thị xã Bình Long, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức Lễ phát động Hành trình "Tuổi trẻ Bình Phước nhớ lời Di chúc theo chân Bác" kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước yêu cầu các cấp bộ Đoàn cùng toàn thể cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, nhi đồng toàn tỉnh đoàn kết triển khai các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đem lại lợi ích cho quê hương đất nước để báo công dâng Bác. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức các hoạt động cần đảm bảo tính trang trọng, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương hình thức; có tác dụng giáo dục sâu sắc; tạo sự ủng hộ, phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Việc triển khai các nội dung phải gắn liền với các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ toàn tỉnh để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn của tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022 và Năm Thanh niên tình nguyện 2019.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với các đơn vị trao tặng 03 ngôi nhà “Nhân ái” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng; trao tặng 50 phần quà cho ĐVTN, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Bình Long.

*Cùng ngày, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp Tỉnh Đoàn Bình Dương và Đoàn thanh niên Sở y tế Bình Phước phối hợp tổ chức Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” hưởng ứng Lễ phát động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Tại chương trình, đoàn tình nguyện đã khám, phát thuốc miễn phí và tặng 800 phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; tặng 2.000 cuốn vở; 10 suất học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/01 suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt; trao tặng công trình “Vì đàn em thân yêu” trị giá 15 triệu đồng; tặng 30 chiếc cặp ước mơ cho học sinh khó khăn và 100 nón bảo hiểm cho thanh thiếu nhi trên địa bàn xã và 4 tấn gạo… với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Nhằm động viên và chia sẻ những khó khăn của các chiến sĩ, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Đắc Ka, Đắc Pô trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.

Tại đây, đoàn đã trao tặng các nhu yếu phẩm và tiền mặt tổng giá trị gần 40 triệu đồng cho cán bộ chiến sĩ đón một mùa xuân ấm trên biên cương của Tổ quốc.

 

CTV Vũ Hằng - TĐ Bình Phước(PL)