Bắc Ninh: Quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên

10:23 10/04/2019     1776

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 9/4, tại Nhà lưu niệm Bác Hồ, thôn Ngọc Tỉnh, xã Song Liễu, huyện Thuận Thành; Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh quý I năm 2019.

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”.


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi. Thông qua những mẩu chuyện về thân thế, sự nghiệp của Người, từ khi Người là một cậu học trò với tài ứng biến thiên phú, đến những câu chuyện về sự quan tâm của Người đối với lớp lớp thế hệ thanh thiếu nhi nước nhà, PGS. TS Đặng Quốc Bảo đã truyền tải nội dung liên quan đến tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống, văn hóa, pháp luật cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng tại hội nghị quán triệt, hơn 200 các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, các đồng chí báo cáo viên Đoàn các xã, phường, thị trấn đã tiến hành làm báo cáo thu hoạch các nội dung đã lĩnh hội được qua việc quán triệt chuyên đề.  

Thông qua hội nghị, đội ngũ cán bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở kịp thời nắm bắt được những nội dung cơ bản trong việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi. Đồng thời, hội nghị quán triệt chuyên đề lần này là cơ hội nâng cao chất lượng báo cáo viên của Đoàn, nâng cao kỹ năng truyền đạt và nắm bắt thông tin qua internet, mạng xã hội, cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; tăng cường các giải pháp nâng cao vai trò đại diện quyền và lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi.

Thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư tình cảm, có biện pháp định hướng văn hóa chuẩn mực cho đoàn viên thanh niên, nhất là độ tuổi thanh thiếu nhi, từ đó có định hướng đúng đắn trong công tác tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình, góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển đất nước theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước./.

Việt Nhật, TĐ Bắc Ninh-BA