Yên Bái: Tổng kết, trao giải Cuộc thi “Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ và quê hương tôi”

08:45 23/12/2015     1339

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22/12, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương các công trình thanh niên tình nguyện và gương mặt thanh thiếu niên tiêu biểu năm 2015 và tổng kết trao giải cuộc thi “Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ và quê hương tôi”.
Năm 2015, với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tuổi trẻ Yên Bái đã đăng ký và triển khai thực hiện trên 600 công trình và 1.500 phần việc thanh niên tình nguyện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nổi bật là 10 cụm công trình, phần việc tiêu biểu phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, vì an sinh xã hội, như: làm đường giao thông nông thôn, khai hoang ruộng nước, xây dựng lớp học cho học sinh vùng cao, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại các xã khó khăn.
g
Trao bằng khen cho các tập thể có cụm công trình, hoạt động tiêu biểu và 10 gương mặt thanh thiếu niên tiêu biểu trong lao động, học tập, công tác và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội năm 2015

Tại Lễ tuyên dương, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể có cụm công trình, hoạt động tiêu biểu và 10 gương mặt thanh thiếu niên tiêu biểu trong lao động, học tập, công tác và có nhiều đóng góp cho các hoạt độnủa Đoàn, Hội, Đội.

Cùng với đó, Tỉnh đoàn Yên Bái đã vinh danh 18 công trình thanh niên tình nguyện tiêu biểu trong số hàng trăm công trình được đăng ký thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Nhiều công trình đã mang ý nghĩa thiết thực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ủa các địa phương, như: Công trình “Ghế đá thanh niên” của Thành đoàn Yên Bái; công trình trồng 100 ha chề Shan tuyết, khai hoang ruộng bậc thang, mở mới đường giao thông nông thôn của huyện đoàn Trạm Tấu và Mù Cang Chải; công trình “Đường đoàn kết” của huyện đoàn Lục Yên...

Cũng tại Lễ tuyên dương, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải khuyến khích cho các cá nhân có tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi viết “Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ và quê hương tôi”.

Được biết, sau 4 tháng triển khai, cuộc thi viết “Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ và quê hương tôi” đã thu hút được trên 60.000 bài dự thi, trong đó có nhiều bài được đầu tư công phu và có chất lượng tốt.