Trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”

16:59 21/12/2015     1609

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 21/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi vẽ tranh cổ động “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
Tham dự có đồng chí Hồ Trọng Vũ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN, cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, đại diện Tạp chí Thanh niên và đông đảo các bạn trẻ yêu hội họa.

Khai mạc triển lãm tranh "Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" tại trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội
Khai mạc triển lãm tranh "Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" tại trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội


Cuộc thi vẽ tranh cổ động “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Cuộc thi được phát động trong các cấp bộ Đoàn, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên cả nước từ ngày 8/5 đến hết 15/9 vừa qua. Sau gần 04 tháng phát động và triển khai, cuộc thi đã thu hút được 1.200 tác phẩm dự thi của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Các tác phẩm dự thi thể hiện được tính thiết thực, gần gũi, dễ hiểu với công chúng. Hầu hết tranh cổ động được vẽ theo không gian 2 chiều, màu tranh mạnh mẽ, đường nét khỏe khoắn, ngôn ngữ ngắn gọn, tạo sức thuyết phục cho người xem. Nội dung của mỗi tác phẩm đã làm nổi bật chủ đề tư tưởng, mang những thông điệp cụ thể với tính khái quát cao, hài hòa giữa tính thời sự và nghệ thuật.

Đồng chí Lê Quang Tự Do - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn nhấn mạnh: "Các tác phẩm đã thể hiện được mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, đó là lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý thức đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, thể hiện truyền thống hào hùng của thanh niên sẵn sàng chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao
giải Nhì (không có giải Nhất) cho tác phẩm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” của Thiếu tá Ngô Đức Chung, Quân đoàn 4 - Cục Chính trị;  02 giải ba, 02 giải khuyến khích. Giải tập thể được trao cho Ban Thanh niên Quân đội với số lượng và chất lượng bài dự thi cao nhất (72 tác phẩm).

Giải tập thể tặng Ban Thanh niên Quân đội với số lượng và chất lượng  bài dự thi cao nhất (72 tác phẩm).Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” của Thiếu tá Ngô Đức Chung, Quân đoàn 4- Cục Chính trị.
Ban tổ chức trao Giải tập thể cho Ban Thanh niên Quân đội và giải Nhì cho Thiếu tá Ngô Đức Chung, Quân đoàn 4 - Cục Chính trị.


Cuộc thi vẽ tranh cổ động “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” đã góp phần tuyên truyền hình ảnh và vai trò của tuổi trẻ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trên các lĩnh vực. Qua đó cũng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và củng cố niềm tin tuyệt đối của thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.