Tổng kết và trao giải cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ quốc” 2015

16:33 17/11/2015     1516

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Qua gần 2 tháng triển khai cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 4.000 tác phẩm của hơn 1.000 tác giả.
Cuộc thi đã tìm ra những bức ảnh đẹp, video có nội dung hay thể hiện tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và thông qua hoạt động chào cờ, chụp ảnh, các hoạt động dưới bóng cờ Tổ quốc đã khởi dậy lòng yêu nước trong thế hệ trẻ.

g
Đ/c Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (áo xanh) trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Quỳnh Đô (giữa)

g
Tác giả Trần Văn An  (Quảng Bình) đạt giải nhì cuộc thi giao lưu với các đại biểu tại Lễ tổng kết chiều ngày 17/11/2015

Tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ quốc” diễn ra chiều ngày 17/11/2015, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi cho biết, bắt đầu nhận ảnh dự thi từ ngày 3/8/2015, tính đến ngày 28/9/2015 cuộc thi đã thu hút gần 4.000 tác phẩm cửa hơn 1.000 tác giả. Đã có hơn 300 bài dự thi vượt qua vòng sơ loại và được đăng trên website chính thức của cuộc thi (htttp://vnexpress.net/su-kien/duoi-bong-co-to-quoc/) và cuộc thi cũng ghi nhận hơn 350 lượt bình luận từ độc giả.

Cũng theo Ban tổ chức, đối với các tác phẩm, người dự thi đã kết hợp được việc giới thiệu về truyền thống, lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của quê hương, đất nước con người Việt Nam trong tác phẩm một cách sáng tạo, ấn tượng và xác động.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức cuộc thi đã trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kèm phần thưởng cho các tác giả đạt nhất, nhì và ba. Cụ thể: giải nhất được trao cho tác giả Nguyễn Quỳnh Đô (Yên Bái) với tác phẩm “Hồn nhiên” cùng với chuyến hành trình “Vì biển đảo quê hương” thăm Trường Sa năm 2016; tác giả Trần Văn An (Lệ Thủy, Quảng Bình) đạt giải nhì với tác phẩm "Tung cánh" và 3 giải ba thuộc về: tác giả Hoàng Hải Thịnh (Hà Nội) với tác phẩm “Tri ân”, tác giải Bùi Lâm Khánh (Hà Nội) với tác phẩm ảnh bộ “Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” và tác phẩm Video “Lính tàu ngầm dưới bóng cờ Tổ quốc” thuộc về tác giả Phạm Quang Tiến (Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 6 giải tuần cho các tác phẩm đạt giải.

g
Tác phẩm “Hồn nhiên” đạt giải nhất cuộc thi

Tác phẩm "Tung cánh" đạt giải nhì

Trao đổi với tác giả Nguyễn Quỳnh Đô (Yên Bái) - giải nhất cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ quốc” năm 2015 cho biết, tuy công tác tại Đoàn nghệ thuật tỉnh Yên Bái nhưng tôi rất yêu thích chụp ảnh và từng tham gia các đoàn đi chụp ảnh dài ngày tại các tỉnh Tây Bắc. Tham gia cuộc thi lần này tôi đã gửi 05 ảnh thi và trong đó tác phẩm “Hồn nhiên” đã giành giải nhất.

“Bức ảnh chụp vào thời điểm đầu năm 2015, khi đó tôi tham gia cùng một đoàn tình nguyện lên vùng cao Là Hẩu, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Hôm đó các em nhỏ mặc áo cờ Tổ quốc  của đoàn trao tặng, các em đang vui chơi và rất hồn nhiên chạy nhảy, khoảnh khắc đẹp đó đã được tôi bấm ghi lại hình ảnh”, tác giả Nguyễn Quỳnh Đô chia sẻ.

h
Ban tổ chức cuộc thi chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải

Cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ quốc” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Báo điện tử VnExpress, Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2015), khởi dậy tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước trong mỗi người  Việt Nam đang làm việc trong và ngoài nước, người nước ngoài sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.