Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh đạt giải nhất Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc 2015

12:13 28/12/2015     2365

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 11 chương trình tham dự Liên hoan đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong Ban giám khảo, Ban tổ chức và đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên.
Tối ngày 27/12, tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Trung ương  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức đêm Công diễn, trao giải các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc năm 2015. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ  nhất BCH Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X và đại diện các tỉnh, thành Đoàn trong cả nước và đông đảo các cán bộ Đoàn, đoàn viên, sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội.


g
Phần công diễn của Thành Đoàn Hà Nội: "Tiến quân ca"

f
Phần công diễn của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh: "Tuổi trẻ Thành phố mang tên Bác"

g
Phần công diễn của tỉnh Đắk Lắk:" Xôn xang mêng mang cao nguyên Đắk Lắk"

f
Phần công diễn của tỉnh Nghệ An: "Non nước quê tôi"

Với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc năm 2015 đã được diễn ra trong  02 ngày 26 và 27/12/2015 với sự tham gia của 11 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng xuất sắc, đại diện cho gần 6.000 nhóm thuộc 10 cụm thi đua tuyên truyền ca khúc cách mạng trong cả nước tham dự với 02 nội dung chính: Giới thiệu về các tác phẩm âm nhạc được chọn biểu diễn và biểu diễn các tác phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Phát biểu tại đêm công diễn và trao giải Liên hoan, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng nằm trong chuỗi hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chào  mừng Đại hội Đảng các cấp, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Liên hoan cũng là sự cụ thể hóa Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, giai đoạn  2015 - 2030. 

g
 Bí thư BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại đêm công diễn và trao giải Liên hoan

Theo đồng chí Lê Quốc Phong, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 đã được các cấp bộ Đoàn triển khai có hiệu quả, nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, sự tham gia của hưởng ứng của tuổi trẻ cả nước và đón nhận những hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và xã hội. Các hoạt động được tổ chức tiết kiệm, hình thức sáng tạo, phong phú, quy mô phù hợp. Trong năm 2015, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 2.905 chương trình Liên hoan và biểu diễn ca khúc cách mạng phục vụ đồng bào và đoàn viên thanh niên khắp mọi miền trong cả nước, đặc biệt là trong thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, trong học sinh và sinh viên.

Đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh: “Qua 02 ngày diễn ra Liên hoan với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, khách quan, với khí thế vui tươi, hứng khởi, các nhóm dự thi đã thực sự ghi dấu ấn với các tiết mục được đầu tư công phu, hình thức dàn dựng hiện đại, sống động mang tính nghệ thuật cao, thấm đượm tình yêu quê hương, đất nước với những nét văn hóa đậm nét vùng miền, với lời ca tinh thần xung kích, sáng tạo dấn thân của tuổi trẻ. Một số đơn vị đã có cách tuyên truyền sáng tạo, trẻ trung, truyền tải sinh động những nội dung giáo dục thông qua phần dàn dựng giầu cảm xúc, nhiều thông điệp sâu sắc. 

“11 chương trình tham dự Liên hoan đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong Ban giám khảo, Ban tổ chức và đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Những tình cảm, tài năng mà các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng thể hiện qua từng tiết mục đã giúp đoàn viên thanh niên dự liên hoan hiểu hơn về lịch sử truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, thêm yêu mến, thêm tự hào và thêm quyết tâm trong học tập, lao động, rèn luyện và cống hiến”, đồng chí Lê Quốc Phong khẳng định. 

f
 Đ/c Nguyễn Đắc Vinh (bên phải) - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ  nhất BCH Trung ương Đoàn trao giải nhất cho Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh


f
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh (thứ sáu, từ trái sang) - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các tỉnh, thành Đoàn tổ chức tốt Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp tỉnh 2015

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất Liên hoan cho Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh; 02 giải nhì được trao cho Thành Đoàn Hà Nội và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk; cùng 3 giải ba được trao cho các đơn vị: Thành Đoàn Hải Phòng, Tỉnh Đoàn Lào Cai và Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 05 năm giải khuyến khích cho các đơn vị, gồm: Thành Đoàn Đà Nẵng,  Tỉnh Đoàn: Vĩnh Phúc, An Giang, Nghệ An và Tuyên Quang.

Đồng thời, trao 10 giải phụ, trong đó trao 6 giải cho Tuyên truyền viên xuất sắc, gồm: Thành Đoàn Hà Nội, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Lào Cai, Thành Đoàn Đà Nẵng, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang  và 4 tiết mục xuất sắc thuộc về:  Tỉnh Đoàn An Giang (tác phẩm: Miền xa thẳm);  Thành Đoàn Hải Phòng (tác phẩm: Ca ngợi Hồ Chủ tịch); Tỉnh Đoàn Đắc Lăk (tác phẩm: Cô gái vót chông) và Thành Đoàn Hà Nội (tác phẩm: Bài ca Hà Nội).

f
Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao giải nhì cho các đơn vị

f
 Bí thư BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao giải ba cho các đơn vị

f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải trao giải khuyến khích cho các đơn vị

f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn (bên trái, ngoài cùng) trao giải tiết mục xuất sắc cho các đơn vị

g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (bên trái, ngoài cùng) trao giải  tuyên truyền viên xuất sắc cho các đơn vị