Khai mạc Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc 2015

12:13 28/12/2015     2432

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 11 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng xuất sắc, đại diện cho gần 6.000 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng trên khắp cả nước đã về dự Liên hoan.

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc 2015 là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Liên hoan năm nay có chủ đề: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trong hai ngày 26 và 27/12/2015, tại Hà Nội.

Trong năm 2015, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 2.905 chương trình liên hoan, 4.615 buổi lưu diễn ca khúc cách mạng phục vụ đồng bào, đoàn viên thanh niên trên khắp cả nước. Đặc biệt là tuyên truyền ca khúc cách mạng đến đối tượng thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, học sinh, sinh viên.

g
Đ/c Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu khai mạc Liên hoan, tối ngày 26/12 

Qua các vòng thi cấp cơ sở, cấp huyện, cấp tỉnh, cấp cụm, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 11 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng xuất sắc, đại diện cho 10 cụm thi đua về tham dự vòng chung kết Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc năm 2015.

Phát biểu khai mạc liên hoan tối ngày 26/12, tại Học viện TTN Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã đánh giá cao các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tích cực chủ động chuẩn bị đầy đủ các nội dung tham gia Liên hoan.

Đồng chí Lê Quốc Phong hy vọng, các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng sẽ đem đến Liên hoan một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc với những nét văn hóa đặc trưng của từng địa phương, đơn vị và nhất là những lời ca tiếng hát ngợi ca Đảng, Bác Hồ, đất nước. 

Đến với liên hoan, mỗi đơn vị tham gia sẽ thể hiện 02 nội dung: Giới thiệu về các tác phẩm âm nhạc được chọn biểu diễn và biểu diễn các tác phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

vg
Tiết mục tham dự của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương đã mở màn cho Khai mạc Liên hoan


vg
Hát múa "Lá cờ Đảng" của đơn vị Tuyên Quang

Theo Ban tổ chức Liên hoan, chương trình dự thi của các đội được xây dựng liền mạch, có kết cấu chặt chẽ, lôgíc giữa các tiết mục. Mỗi đội có thời gian thể hiện trên dân khấu tối thiểu 20 phút, tối đa 20 phút.

Ngay trong tối khai mạc, các đơn vị lọt vào Liên hoan đã tham gia thi tài, như: Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Tuyên Quang, ĐăkLăk, Hải Phòng, Đà Nẵng, An Giang và TP Hồ Chí Minh.

Liên hoan nhằm củng cố, triển khai hoạt động của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng từ các cơ sở Đoàn trong cả nước, góp phần giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, của đất nước, của Đoàn; làm lan tỏa những bài hát cách mạng đi cùng năm tháng trong giới trẻ; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, định hướng thẩm mỹ âm nhạc, thu hút, tập hợp đông đảo thanh thiếu nhi đến với tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Được biết, vào tối ngày 27/12, buổi công diễn và trao giải Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc 2015 sẽ được tổ chức tại trường Đại học Xây dựng (Hà Nội).