Yên Bái: Tuyên dương thầy thuốc trẻ tình nguyện chống dịch tại các tỉnh miền Nam

16:05 22/11/2021     2059

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Ngày 21/11, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức chương trình Gặp mặt, tuyên dương thầy thuốc trẻ Yên Bái tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid -19 tại các tỉnh Miền Nam

Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, tuổi trẻ Yên Bái đã thể hiện vai trò xung kích, tiên phong trong các hoạt động then chốt, trở thành nòng cốt trong các hoạt động hướng về cộng đồng; nhiều y, bác sĩ trẻ đã kịp thời vào cuộc, trở thành những “anh hùng thầm lặng” trong trận chiến không ngơi nghỉ, những chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi với tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ không ngại việc khó, việc khổ, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” phát huy sự đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái. Các thầy thuốc trên cả nước nói chung và thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái nói riêng sẵn sàng tình nguyện vào nơi nguy hiểm để chung tay phòng chống dịch bệnh. Họ chính là lực lượng tích cực, truyền cảm hứng cho xã hội trong phòng, chống dịch. Tuổi trẻ Yên Bái đã góp một phần không nhỏ trong thành công chung của công tác phòng, chống dịch Covid 19.

 

 

Chia sẻ tại Chương trình, Bác sỹ Hoàng Đức Long - Khoa hồi sức cấp cứu BV Sản nhi chia sẻ: “Tham gia chống dịch tại phía Nam, công việc tại Khoa Hồi sức cấp cứu luôn bận rộn với việc điều trị những ca bệnh nặng, nên tôi và các đồng nghiệp không chỉ làm công việc chuyên môn vững hơn mà còn vừa phải làm công tác tâm lý giúp người bệnh chống chọi với bệnh tật nguy hiểm để vượt qua khó khăn, tuy nhiên chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc mỗi khi tham gia cứu được những bệnh nhân nặng”

Những “chiến sĩ” áo trắng làm việc quên mình, sẵn sàng có mặt ở những “điểm nóng” chống dịch Covid-19 thật sự là một hình ảnh đẹp có sức sống mạnh mẽ trong lòng mỗi chúng ta. Bằng y đức, sự tận tâm những chiến sĩ áo blouse trắng đã ngày đêm cứu chữa cho những bệnh nhân Covid-19, giành lại sự sống cho những bệnh nhân nặng. Một trong những người đã có nhiều nỗ lực tham gia điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Để động viên, khen thưởng kịp thời các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban thư ký Hội LHTN Việt nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 83 thầy thuốc trẻ tham gia tình nguyện phòng chống dịch Covid -19 tại các tỉnh Miền Nam. Tại Chương trình Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 2 cá nhân “Có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”./.

 

Ngọc Hà