Vĩnh Long: Chung tay phòng chống dịch cúm do virus corona chủng mới

14:00 12/02/2020     1355

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Cụ thể, trước sự hoang mang, lo lắng của người dân, Đoàn các đơn vị đã tổ chức nhiều buổi hội thảo, tuyên truyền để người dân hiểu đúng về dịch bệnh này, từ đó có hành động đúng trong việc bảo vệ bản thân và gia đình phòng tránh lây nhiễm.

Ngoài ra, các phương tiện truyền thông của Đoàn cũng tăng cường chia sẻ các thông tin chính thống về Dịch bệnh, phản bác các luận điệu xuyên tạc nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết giữa Đảng với Nhân dân, đồng thời cũng chia sẻ các bài viết xử lý vi phạm trong phát ngôn sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội.

Cũng trong hôm nay, ngày 11/2/2020, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức phát 3.000 tờ bướm tuyên truyền, tặng 2.000 bánh xà phòng diệt khuẩn, phát 1.000 khẩu trang miễn phí tại các điểm chợ của 08 đơn vị Huyện, Thị, Thành phố, tổng kinh phí hoạt động hơn 40 triệu đồng. Nhận được hỗ trợ của Đoàn Thanh niên, bà con nhân dân rất vui mừng, phấn khởi, tại điểm Chợ Vĩnh Long (TPVL) có cả đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn, cùng đ/c Nguyễn Trung Kiên – Phó Giám đốc Sở Công thương Vĩnh Long trực tiếp hỗ trợ hoạt động.

 

Tuyên truyền, phát khẩu trang phòng chống dịch cúm do virus corona chủng mới gây ra

 

Ngoài ra, các đơn vị Đoàn các cấp, Đoàn trực thuộc cũng đều chủ động các hoạt động như phát khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí cho các xe khách để bảo vệ người dân, tổ chức các đội nhóm tuyên truyền về các biện pháp phòng tránh dịch bệnh cũng như giải thích để người dân hiểu đúng về dịch bệnh này.

Hiện học sinh, sinh viên trên địa bàn Tỉnh đều được nghỉ học, công tác tiêu độc khử trùng tại các trường cơ bản đã hoàn thành, Trường Đại học Cửu Long đã bắt đầu đón học sinh nhập học với hình thức đo thân nhiệt cho mỗi em trước khi vào trường.

Trước sự việc hàng nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc bị đình trệ do dịch virus corona, dưa hấu, thanh long rớt giá trầm trọng, tuổi trẻ Vĩnh Long đã có những hành động thiết thực nhằm giải cứu Dưa hấu giúp người nông dân.

 

Giải cứu Dưa hấu giúp người nông dân.

 

Theo đó, từ ngày 11 - 16/2/2020, Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức thu mua Dưa hấu tại các vườn Dưa sắp thu hoạch nhưng không xuất khẩu được của Hà Tiên (Kiên Giang) và Gia Lai, tiến hành thu mua với giá 4.000 đồng/ký, vận chuyển đến sân trước Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Tỉnh Vĩnh Long và bán đúng giá 4.000 đồng.

Nhờ đăng tải các bài viết tuyên truyền, kêu gọi trên mạng xã hội nên hoạt động này được người dân tích cực hưởng ứng, có bạn đặt hàng 100, 150 ký để tặng bà con, đồng nghiệp. Tối ngày 11/2/2020, xe Dưa 1 tấn rưỡi chỉ trong vòng hơn 1 giờ đã hết sạch, hôm nay tiếp tục tiêu thụ 2 xe Dưa với số lượng 5 tấn.

 

Như Ngọc – Tỉnh đoàn Vĩnh Long (TN)