Tuổi trẻ Kon Tum chung tay phòng, chống Covid-19

10:32 27/03/2020     636

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Từ ngày 26- 28/3/2020, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Siêu thị Coopmart TP. Kon Tum tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống Covid-19.

Phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống Covid cho người dân tham gia mua sắm tại siêu thị

 

Các hoạt động cụ thể diễn ra như: phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng đi mua sắm ko mang theo khẩu trang, hướng dẫn rửa tay nhanh bằng nước rửa tay khô và tặng 200 lọ nước rửa tay miễn phí, phát tờ rơi, chiếu các phóng sự tuyên truyền phòng chống Covid-19 (Thông điệp phòng chống Covid 19; hướng dẫn cách ly tại nhà; các biện pháp phòng chống tại cộng đồng; hướng dẫn các bước rửa tay bằng xà phòng, hướng dẫn đeo khẩu trang phòng chống Covid-19).

Đồng thời, triển khai các hoạt động kiểm tra thân nhiệt, đặt các bàn rửa tay khô, đặt các hình nộm và panô tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại trong Siêu thị Coopmart TP. Kon Tum và trước cơ quan Tỉnh đoàn xuyên suốt thời gian phòng, chống dịch bệnh.

Tạo sân chơi cho các em thiếu nhi bằng lốp xe tái chế

Bằng sự tâm huyết, khéo léo, Đoàn thanh niên xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum đã tận dụng những chiếc lốp xe ô tô, xe máy cũ và một số vật dụng khác để lắp đặt, xây dựng khu vui chơi cho các em thiếu nhi tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà.

Theo đó, Ngày 26/3/2020, khu vui chơi vừa được hoàn thành và đưa vào sử dựng có tổng diện tích 150 m2 gồm các hạng mục: Xích đu, cầu trượt, cầu thăng bằng, khung vận động liên hoàn, ... với tổng kinh phí 14,5 triệu đồng.

Công trình không chỉ có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi, nơi rèn luyện thể dục thể thao cho các em thiếu nhi vùng nông thôn, mà còn là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu mà Đại hội Đảng bộ xã Hà Mòn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

 

Thái Hoàn- TĐ Kon Tum (TL)