Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay phòng chống dịch bệnh virus Corona

15:56 07/02/2020     4436

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tăng cường triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Cô-rô-na (nCoV) trong toàn tỉnh.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch do chủng mới Cô-rô-na;  tuyệt đối không chủ quan; quyết tâm kiểm soát, không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn tỉnh, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và trật tự an toàn xã hội.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh để nhân dân và đoàn viên thanh niên nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tự dự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng; vận động người dân và đoàn viên, thanh niên tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh thông qua hệ thống loa phát thanh, tờ rơi, cung cấp các bộ inforgraphic, video clip tuyên truyền về dịch bệnh trên các trang mạng xã hội.

 

Các hoạt động tuyên truyền dịch bệnh virus Corona

 

Chỉ đạo các đơn vị tổ chức lực lượng để tham gia hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền, lãnh đạo đơn vị. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người; trong trường hợp cấp bách, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, hội nghị, đồng diễn… để ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch. Thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh; kịp thời đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây nhiễu loạn, hoang mang dư luận.

 

Phát khẩu trang y tế miễn phí

Phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại các địa phương

Hoạt động giải cứu dưa hấu giúp người dân Tây Nguyên, doanh thu từ hoạt động này sẽ để mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân

 

Bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, những ngày qua, các cấp bộ đoàn đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: tại trường học, các Liên đội tổ chức các buổi nói chuyện, tuyên truyền, hướng dẫn học sinh vệ sinh cá nhân phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona; tổ chức phát khẩu trang y tế cho đoàn viên thanh thiếu nhi tại các trường học, cơ quan, doanh nghiệp; phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại các khu dân cư, trường học, trụ sở cơ quan làm việc. Một số đơn vị tổ chức giải cứu dưa hấu cho người dân Tây Nguyên bị ùn ứ do dịch viêm phổi cấp Corona. Số tiền lời thu được sẽ dùng để mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân…; các đơn vị cũng đã tạm dừng các hoạt động tập trung, hoạt động đón tiếp khách tham quan tại các địa chỉ đỏ như khu di tích Ngã ba Đồng Lộc...

Theo dự báo, tình hình dịch bệnh virus Corona có thể tiếp tục lây lan tại các địa phương trong cả nước, do đó, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh chủ động bám sát chỉ đạo của các cấp, các ngành; triển khai các giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

 

CTV Phạm Tú – TĐ Hà Tĩnh (TN)