Tuổi trẻ Hà Nam chung tay vì sức khỏe cộng đồng

15:13 27/03/2020     366

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/03/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức Chương trình phát động cán bộ, đoàn viên thanh niên ủng hộ và tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đại diện BTV Tỉnh đoàn cùng nhà tài trợ tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Ngọc Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết tính đến ngày 25/3, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid-19 như: thiết kế và thi công gần 50 pano tại các địa điểm công cộng, quyên góp ủng hộ gần 120 nghìn khẩu trang, gần 4 nghìn chai nước sát khuẩn, trên 5 nghìn bánh xà phòng, 130 kg gạo và các nhu yếu phẩm với tổng giá trị trên 800 triệu đồng tặng cho người dân các địa phương và các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cần tăng cường, chủ động trong phát động ĐVTN địa phương, đơn vị hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tích cực tham gia ủng hộ để cùng Đảng, nhà nước, quân đội và nhân dân tập trung phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân. Hình thức ủng hộ, bằng tiền, hiện vật hoặc nhắn tin ủng hộ. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tăng cường thành lập các Đội Thanh niên xung kích, Thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo y tế

Cũng trong chương trình Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Nam đã phát động đến các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong cơ quan Tỉnh đoàn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc dự hội nghị ủng hộ tiền vào quỹ phòng chống dịch Covid -19 của tỉnh ; Công ty Cổ phần đầu tư Quỳnh Chi Land đã ủng hộ khẩu trang và nước rửa tay trị giá 30 triệu đồng.

Sau hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng khẩu trang và nước rửa tay cho các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của tỉnh, trị giá 10 triệu đồng./.

                 

 

Đỗ Trung