Tuổi trẻ Bình Phước chung tay hỗ trợ người từ vùng dịch về quê

16:26 13/10/2021     689

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Từ đầu tháng 10 đến nay, thanh niên Bình Phước đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chung tay hỗ trợ hàng chục nghìn người dân về quê tránh dịch đi ngang tỉnh Bình Phước.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy thông tin, sau khi TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận nới lỏng giãn cách xã hội, hàng chục nghìn người quê ở các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc và Bình Phước đã được nhiều tấm lòng vàng “tiếp sức” và khích lệ tinh thần.

 

 CLB Sen Hồng  trao tiền hỗ trợ xăng xe cho dòng người ồ ạt về quê tránh dịch, đi qua chốt phòng chống dịch số 2 (H.Đồng Phú)

 

Tỉnh Đoàn đã vận động Câu lạc bộ (CLB) Sen Hồng tỉnh Bình Phước cùng tổ chức 4 đợt “tiếp sức”, trao gần 5.000 suất cơm, xôi, bánh mì heo quay, sữa, trái cây, nước uống miễn phí trị giá gần 150 triệu đồng; hỗ trợ 130 triệu đồng cho người dân về quê tránh dịch (mỗi người dân nhận 50 nghìn hoặc 100 nghìn đồng tiền xăng xe) tại chốt phòng chống dịch số 2 trên đường ĐT.741, tại xã Tân Lập (H.Đồng Phú). 

Mỗi phần cơm được trao cho người dân về quê dịp này đều chứa đầy đủ các món canh, rau xào, thịt kho. Món ăn đều được thay đổi theo từng đợt trao. Có đợt, CLB Sen Hồng mua thêm trái cây hoặc chuẩn bị trứng gà luộc để bổ sung vào các suất ăn. Trong khi đó, các phần xôi được chuẩn bị tươm tất với chả lụa và chà bông thơm ngon. Những gia đình có con nhỏ được CLB hỗ trợ 100 nghìn đồng/trẻ. 

Tại “nhà chờ” thuộc chốt kiểm soát, phòng chống dịch số 2 tại xã Tân Lập (H. Đồng Phú), ông Trần Văn Hanh chậm rãi tâm sự trong lúc nhận quà: “Nhà tôi ở xã Bom Bo, huyện Bù Đăng. Lâu nay, tôi đi làm ở Đồng Nai. Về đến tỉnh Bình Phước, tôi rất mừng khi được hỗ trợ những hộp cơm, chai nước trong khi chờ xe của địa phương đến rước. Chỉ mong sớm được về nhà”.

 

Bí thư huyện Đoàn Bù Đăng Đào Thị Quế đang sắp xếp các phần thức ăn đượm yêu thương để gửi đến đồng bào về quê tránh dịch đi ngang qua địa phương

 

Anh Trần Văn Vũ - con trai của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bông - Chủ nhiệm CLB Sen Hồng bộc bạch: “Nhìn dòng người về quê tránh dịch đến cửa ngõ Bình Phước đã thấm mệt, đói, khát, hết xăng..., mình và mẹ mình cảm thấy rất thương, nhất là những gia đình có con nhỏ. Chính vì thế, mẹ con mình cùng các thành viên trong CLB đã tự tay nấu, chuẩn bị từng suất ăn để trao cho người dân về quê tránh dịch.”.

“Hơn 6 tháng nay, tôi vào Bình Dương làm công nhân. Do dịch nên công ty nghỉ, tôi mất việc làm, tiền trong người không còn đủ để trụ lại nên phải về quê. Đi ngang qua chốt ở huyện Đồng Phú, 2 anh em đồng hương chúng tôi rất xúc động khi được tặng đồ ăn, nước uống rồi được hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng để về quê. Người Bình Phước tốt bụng quá.”, anh Khứa A Khua - dân tộc H’Mông (quê ở Yên Bái) san sẻ.

Được biết, tại chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 13, đoạn qua xã Thành Tâm (H.Chơn Thành), huyện Đoàn Chơn Thành đã cùng các nhà hảo tâm tại địa phương hỗ trợ hơn 2.000 suất quà, mỗi phần quà trị giá 30 nghìn đồng gồm bánh, sữa, cơm, bún, nước khoáng, áo mưa cho người Bình Phước về quê tránh dịch.

 

ĐVTN huyện Đồng Phú phát suất ăn cho người dân trên đường trở về quê

 

Nhằm giúp các đoàn người về quê tránh dịch, tại chốt kiểm soát dịch Cai Chanh, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông), Tỉnh Đoàn và CLB Xe bán tải Bình Phước (Hội LHTN Việt Nam tỉnh) đã trao 1.500 phần quà, mỗi phần gồm sữa, bánh ngọt, nước uống, áo mưa tổng trị giá 60 triệu đồng; huyện Đoàn Bù Đăng đã tặng hơn 70 nghìn suất cơm, cháo, bún, bánh, sữa, nước khoáng, khẩu trang, áo mưa./.
 

Thắng Trân - Ngọc Quế