Thừa Thiên Huế: Lan tỏa những hình ảnh đẹp trong công tác phòng chống dịch nCoV

16:58 11/02/2020     1594

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đẩy mạnh các giải pháp trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và đã xuất hiện ca bệnh tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc - xin phòng bệnh. Đến nay, tại Thừa Thiên Huế chưa ghi nhận có trường hợp nhiễm bệnh.

 

Đoàn viên Đội CSGT và TT, Công an TP. Huế phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường.

Đoàn viên Đội Hậu cần Công an tỉnh phát khẩu trang y tế và xà phòng diệt khuẩn cho người dân.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn - Hội tại đơn vị và cơ sở để thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh. Tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trực tiếp tại cộng đồng, hoặc là mạng xã hội về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, không lan truyền những thông tin sai sự thật, bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận.

Trước thực trạng khan hiếm khẩu trang cùng các thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ phòng chống dịch trong khi nhu cầu của người dân là rất cao, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, vận động và phối hợp cấp phát khẩu trang y tế, xà phòng diệt khuẩn, nước rửa tay khô cho người dân, khách du lịch tại các chợ, khu dân cư, bệnh viện… Bên cạnh đó, Đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với đơn vị y tế tại địa phương tổ chức phun khử trùng và làm vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, lớp học trong thời gian học sinh nghĩ học.

Trong các ngày từ 04 - 08/02, các đoàn viên thuộc Đoàn Công an tỉnh đã tổ chức phát hơn 4.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đang tham gia giao thông trên các tuyến đường của Thành phố; ngoài ra, hàng trăm hộp xà phòng rửa tay, cũng như nước diệt khuẩn đã được các chiến sĩ trẻ gửi đến tận tay cán bộ, người dân tại các khu chợ lớn, người dân đến liên hệ công tác tại Trung tâm tiếp Công dân của Công an tỉnh, khách du lịch thăm quan tại các điểm di tích lịch sử…

 

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh hướng dẫn người dân mang khẩu trang đúng cách

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay phòng chống dịch bệnh Corona; sáng ngày 08/02, Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Thành Đoàn Huế tổ chức phát miễn phí hơn 2.000 khẩu trang y tế đạt chuẩn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện Trung ương Huế và Đại học Y dược Huế, cũng như các tiểu thương tại chợ Đông Ba.

Đặc biệt, góp phần cùng chung tay trong công tác phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi dịch, đồng thời tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho người dân được dùng những sản phẩm tốt , thầy trò trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã nghiên cứu, điều chế sản phẩm nước rửa tay khô diệt khuẩn và phát miễn phí cho người dân trên địa bàn Thành phố. Tuy chương trình mới diễn ra nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân, ngày cao điểm phát miễn phí cho người dân khoảng 400 lít dung dịch sát khuẩn. Đây được đánh giá là một hành động đẹp, cần được nhân rộng và lan tỏa trong xã hội.

 

Giảng viên trường Cao đẳng Công nghiệp Huế phát nước rửa tay miễn phí cho người dân

 

Những ngày tới, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các đội hình tình nguyện ra quân bằng nhiều hình thức như: Vệ sinh môi trường, đến nhà dân tuyên truyền cách bảo vệ sức khỏe, phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đặc biệt, các cơ sở Đoàn sẽ ra quân vệ sinh môi trường, thu gom khẩu trang y tế đã qua sử dụng, vứt không đúng nơi quy định. Đồng thời tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân hiểu được cách sử dụng khẩu trang y tế đúng cách, tránh gây lãng phí và gây ô nhiễm môi trường. Tại các trường học, Đoàn Thanh niên sẽ phối hợp cùng nhà trường phun thuốc tẩy trùng, sát khuẩn tại nhiều khu vực để bảo đảm môi trường học đường an toàn.

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)