Thanh Hóa: Thành lập 647 đội hình tình nguyện hỗ trợ tiêm Vaccine Covid-19 trên địa bàn tỉnh

15:10 27/09/2021     812

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Từ ngày 13/8/2021 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Thanh Hoá đã thành lập được 647 đội hình tình nguyện với 6.827 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ công tác tiêm vaccene trên địa bàn tỉnh.

 

Hỗ trợ công tác tiêm chủng tại huyện Thọ Xuân


Trong thời gian qua, các đội hình tình nguyện trực tiếp tham gia hỗ trợ các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh như: hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, hướng dẫn quy trình tiêm chủng, nhắc nhở người dân cài đặt và sử dụng “Sổ sức khỏe điện tử”; hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; hướng dẫn cho người tiêm vaccine những lưu ý sau tiêm; hỗ trợ nhập liệu phần mềm hồ sơ sức khỏe...


 

Hỗ trợ công tác tiêm chủng tại huyện Yên định


Kết quả đến ngày 24/9/2021 các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã thành lập được 647 đội hình tình nguyện với 6827 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác tiêm vaccene, hỗ trợ tiêm vaccine cho hơn 256.737 người tiêm vaccine phòng Covid-19.

 

Đoàn viên thanh niên huyện Hậu Lộc hỗ trợ người dân đến địa điểm tiêm chủng

 

Việc triển khai thành lập các Đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ tiêm vaccine phòng COVID-19 đã thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện, sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ toàn tỉnh với các cấp chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của các đội phản ứng nhanh, đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh./.

 

Hữu Hảo