Thăm và tặng quà các chốt kiểm soát dịch bệnh ở vùng biên giới

09:45 30/03/2020     626

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 27/3, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã đến thăm, động viên và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ hiện đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trạm Kiểm soát dịch bệnh Đồn Biên phòng A Đớt, các chốt kiểm soát dịch bệnh xã Lâm Đớt, xã Quảng Nhâm và xã Hồng Bắc thuộc huyện A Lưới.

 

Tặng quà các cán bộ, chiến sĩ hiện đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trạm Kiểm soát dịch bệnh Đồn Biên phòng huyện A Lưới

 

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Đồn Biên phòng các cửa khẩu đã phối hợp với các lực lượng chức năng huyện A Lưới, lập chốt kiểm soát 24/24 để chủ động phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vượt biên trái phép, những người qua về theo đường mòn, lối mở để tránh dịch bệnh.

Đến với các điểm chốt chặn dịch bệnh, mới thấy được tinh thần làm việc nghiêm túc của các cán bộ, chiến sĩ. Tuy xung quanh vắng vẻ nhưng các chiến sĩ luôn trong tâm thế cảnh giác, chủ động trong công tác kiểm tra những trường hợp có thể lợi dụng đường mòn, lối mở để trốn tránh dịch.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của các đồng chí, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đến thăm nơi ở, nơi làm việc của các chiến sỹ tại các chốt kiểm dịch được bố trí trên dọc tuyến biên giới thuộc huyện A Lưới, đồng thời trao tặng một số nhu yếu phẩm kịp thời động viên các anh vượt khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy lùi được dịch bệnh.

Dịp này Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sỹ hiện đang công tác, phục vụ tại Đồn Biên phòng Nhâm, huyện A Lưới.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình 02 chiến sỹ hiện đang công tác tại Đồn Biên phòng Nhâm, huyện A Lưới, gồm: Đại úy Nguyễn Văn Chút, là hộ gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn và Trung Tá Lê Văn Khó, là cán bộ biên phòng công tác lâu năm tại biên giới.

Tại các gia đình, đoàn đã tặng quà và thăm hỏi cuộc sống, động viên người thân các chiến sĩ tiếp tục thi đua lao động, sản xuất, xây dựng hậu phương vững chắc để các chiến sĩ yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thân nhân các chiến sỹ đều bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của đoàn công tác đối với gia đình và hứa sẽ luôn quan tâm, động viên các cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác./.

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)