Thái Bình: Tiếp nhận 1 tấn gạo phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

08:57 16/04/2020     933

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tiếp nhận 1 tấn gạo từ Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế thành phố Thái Bình ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tiếp nhận 1 tấn gạo từ Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế thành phố Thái Bình.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ tỉnh, Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế thành phố Thái Bình (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố) đã huy động từ các nguồn lực để ủng hộ 1 tấn gạo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh là đơn vị tiếp nhận và sẽ trao tới các các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Số gạo này sẽ được BTV Tỉnh đoàn chuyển tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và góp phần giúp các gia đình ổn định cuộc sống trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn Thái Bình đã thiết lập đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với số điện thoại 18009402, điện thoại viên tiếp nhận thông tin trực tiếp từ 7 giờ đến 18 giờ hàng ngày. Từ 18 giờ đến 7 giờ sáng ngày hôm sau, tổng đài tự động tiếp nhận và thông tin này được cán bộ tổng hợp thông tin phản ánh của người dân. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bố trí 1 phòng làm việc, 12 cán bộ thường trực, chia thành các nhóm luân phiên nhau để tiếp nhận thông tin thông suốt, hiệu quả. Tỉnh đoàn cũng phối hợp với Viettel Thái Bình tổ chức tập huấn cho những cán bộ vận hành, quản lý đường dây nóng của tỉnh.

 

 

 

Đồng thời chỉ đạo các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tuyên truyền rộng rãi đường dây nóng đến đoàn viên, thanh niên, tuyên truyền trên hệ thống truyền thông của đoàn như website, facebook để nhiều người dân biết đến đường dây nóng. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đã thành lập các đội thanh niên xung kích khi có yêu cầu hỗ trợ của người dân qua đường dây nóng tại địa bàn.

Tính tới thời điểm ngày 15/4 đường dây nong đã tiếp nhận  tổng 208 cuộc gọi. trong đó có 221 ý kiến, 19 ý kiến phản ánh kiến nghị, 202 ý kiến khác.

 

Dân Nguyễn, TĐ Thái Bình