Tặng nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho các điểm chốt phòng, chống dịch

09:28 21/04/2020     778

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Chiều 19/4, Ban Kiểm tra Trung ương đoàn và Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho các điểm chốt phòng, chống dịch thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh. Đây là lực lượng chủ chốt thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn, phòng chống dịch từ biên giới.

Trao quà cho cán bộ, chiến sỹ biên phòng

 

Trong những ngày qua, lực lượng Biên phòng Hà Giang đã ngày đêm chốt các cửa khẩu biên giới, kiểm tra các đường mòn, quản lý chặt chẽ không để tình trạng xuất nhập cảnh trái phép; cử cán bộ, chiến sỹ đến các khu vực dân cư để tuyên truyền, vận động bà con phòng dịch, tuyệt đối không vượt biên trái phép; tập trung quản lý và phục vụ các khu cách ly. Luôn ở tuyến đầu chống dịch nên nhu cầu về trang thiết bị bảo hộ phục vụ công tác của BĐBP là rất lớn.

Thấu hiểu những vất vả hy sinh của các chiến sĩ Biên phòng trong tuyến đầu chống dịch,chương trình đã trao các phần quà gồm: thực phẩm bảo vệ sức khỏe, kính chắn giọt bắn, khẩu trang y tế... với tổng trị giá các phần quà gần 80 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Hùng - Phó Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn khẳng định đây là thời điểm rất quan trọng trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó việc ngăn chặn, phòng chống từ biên giới là hết sức quan trọng, vì vậy thực hiện tốt công tác phòng, chống từ biên giới sẽ góp phần rất lớn cùng với cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới. Tổ chức đoàn sẽ luôn đồng hành, chia sẻ với những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng trong công tác phòng, chống dịch. Mong rằng lực lượng Biên phòng Hà Giang sẽ vững tâm để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh./.

Dương Thắm