Ninh Thuận: Các đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ hướng dẫn người dân khai báo y tế

11:08 30/03/2020     515

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Tranh thủ ngày thứ 7, Chủ nhật, các đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ đã đến từng nhà để hướng dẫn, hỗ trợ người dân địa phương thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

ĐVTN đến từng nhà dân để hướng dẫn khai báo y tế

 

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” thời gian qua các đội tình nguyện đã đi xuyên ngày đêm để hỗ trợ người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOV. Tranh thủ các ngày thứ 7, chủ nhật lực lượng đã chia nhau đến từng nhà người dân hướng dẫn cho những người thuộc diện người già, người khuyết tật, các hộ gia đình khó khăn… thực hiện khai báo y tế nhằm chủ động khai báo sức khỏe, cung cấp thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 với cơ quan y tế. Bên cạnh đó, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ người thân trong gia đình, người cùng cơ quan, đơn vị, nơi cư trú thực hiện khai báo và cập nhật thông tin y tế.

Thông qua các hoạt động các cấp bộ Đoàn đã giúp thanh thiếu nhi và Nhân dân hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc khai báo sức khỏe tự nguyện, cùng khai báo y tế và cập nhật thông tin qua ứng dụng NCOVI để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Với tình hình diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, trong thời gian tới các đoàn viên cơ sở sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại địa phương và sẵn sàng hỗ trợ người dân về mọi mặt phòng, chống dịch Covid-19.

 

Ngọc Thìn- TĐ Ninh Thuận (TL)