Ninh Bình: Đồng lòng, chung sức phòng chống “giặc Corona”

16:56 11/02/2020     633

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Từ cuối tháng 01/2020 cho đến nay, các cấp bộ Đoàn Ninh Bình đã vận động tài trợ được hơn 33.000 khẩu trang các loại và sản phẩm sát khuẩn, vệ sinh. Toàn bộ được phát miễn phí cho nhân dân trong toàn tỉnh.

Phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân

 

Ngay từ những ngày đầu phát hiện các trường hợp viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Việt Nam, BTV Tỉnh đoàn Ninh Bình đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam; liên tục có những chỉ đạo khẩn cấp cho các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai các hoạt động phòng, chống dịch theo đúng phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Nhiều biện pháp tuyên truyền kịp thời, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên được áp dụng như: “mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên”; các đội tuyên truyền “đi tận nơi” (khu chợ, khu công nghiệp, khu dân cư, điểm du lịch, xóm trọ công nhân, trường học…), tuyên truyền và “phát quà tận tay” từng người dân, đoàn viên thanh niên, công nhân, khách du lịch…; gắn hoạt động tuyên truyền về phòng chống dịch với các hoạt động chính trị tại địa phương; sử dụng triệt để mạng xã hội để cập nhật thường xuyên 24/7 các thông tin diễn biến về tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam và trong tỉnh, ngăn chặn việc phát tán những thông tin sai sự thật, kịp thời trấn an dư luận… và nhiều hình thức khác.

Đi cùng với công tác tuyên truyền, nhiều cơ sở Đoàn đã nỗ lực vận động, quyên góp, phối hợp với nhiều cá nhân, đơn vị hảo tâm mua khẩu trang đảm bảo chất lượng phát miễn phí hơn 26.000 khẩu trang và 7.000 dung dịch, xà phòng sát khuẩn, dung dịch khử trùng… cho người dân tại các địa điểm công cộng.

Theo kết quả mới nhất, Ninh Bình là một trong những tỉnh chưa xuất hiện ca bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Xong không vì thế mà mọi hoạt động phòng chống dịch được chủ quan, lơ là. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tiếp tục nâng cao cảnh giác, xác định phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của tổ chức Đoàn, nhằm khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện những việc mới, việc khó của địa phương./.

 

Ban Tuyên giáo tỉnh Đoàn