Kiên Giang: Các cấp bộ Đoàn phát gần 20.000 khẩu trang phòng dịch bệnh nCoV

16:55 07/02/2020     594

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Những ngày này, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đang có nhiều hoạt động khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

Đoàn viên thanh niên tỉnh Kiên Giang tổ chức cấp phát miễn phí khẩu trang cho người dân phòng dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra.



Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và đã xuất hiện ca bệnh tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc-xin phòng bệnh. Đến nay, ở Việt Nam, cơ quan chức năng đã ghi nhận 12 người mắc virus Corona (nCoV). Tại Kiên Giang ghi nhận chưa có trường hợp nhiễm bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội của tổ chức Đoàn thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác các thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh. Tổ chức lực lượng để tham gia hiệu quả vào hoạt động phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị. Phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường công tác vận động, tổ chức các cuộc tuyên truyền phát tờ rơi, phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Tính đến thời điểm này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các điểm phát miễn phí gần 20.000 khẩu trang y tế, trên 6.000 tờ rơi đoàn viên thanh niên và người dân trong và ngoài tỉnh. Ghi nhận tại một số đơn vị:

* Chiều ngày 06/02, Tỉnh đoàn tổ chức 03 điểm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến người dân và cấp phát miễn phí gần 1.000 khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn thành phố Rạch Giá.

* Lực lượng đoàn viên thanh niên của Công an tỉnh Kiên Giang đã phát 1.000 tờ rơi, cấp phát miễn phí 6.500 khẩu trang cho người dân đến làm giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu và đăng ký xe.

* Lực lượng đoàn viên thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức cấp phát miễn phí 5.000 khẩu trang cho hành khách và thuyền viên, ngư dân tại các cửa khẩu, cảng biển trong tỉnh.

* Ngày 06/02, trong thời gian học sinh, sinh viên của trường nghỉ học, cán bộ, giáo viên toàn trường vệ sinh, phun thuốc sát trùng phòng học, phòng làm việc, xưởng, ký túc xá.

* Các cơ sở đoàn huyện Giồng Riềng vận động nguồn lực tổ chức cấp phát miễn phí 5.000 tờ rơi, 2.000 khẩu trang tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Bên cạnh việc phát tờ rơi tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí, Đoàn các cấp trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV trên website, các kênh thông tin của đoàn trên mạng xã hội để mỗi đoàn viên, thanh niên, người dân tự nhận thức được việc chăm sóc sức khỏe của bản thân. Đồng thời, tăng cường phản bác với các nguồn tin sai lệch, gây hoang mang; cập nhật thông tin từ những nguồn tin chính thống của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, Bộ Y tế...

Trên địa bàn toàn tỉnh, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cơ sở Đoàn tích cực huy động nguồn lực, thành lập các đội hình tình nguyện phát khẩu trang, phát tờ rơi tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona (2019-Ncov) gây ra được các cấp, các ngành và nhân dân đánh giá cao. Đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Kiên Giang chung tay cùng cộng đồng tích cực phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đồng thời tiếp tục vận động, huy động nguồn lực tổ chức phát tờ rơi, phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

 

Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang-BA