Hoa hậu Đỗ Thị Hà đồng hành trao hàng vạn suất ăn đến người nghèo Thủ đô

09:30 23/08/2021     506

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Là đại sứ đồng hành của chương trình “Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã cùng với ĐVTN đã trao hàng ngàn suất ăn mỗi ngày tới tận tay cho người nghèo tại Hà Nội.

Thành Đoàn – Hội LHTN TP Hà Nội tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” nhằm tiếp sức cho bệnh nhân, công nhân, người lao động nghèo, sinh viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

 

Các suất ăn được tận tay cho người lao động nghèo tại Thủ đô Hà Nội, trong giai đoạn 1 của chương trình Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình.

 

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong giai đoạn 3 của chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”, được triển khai từ ngày 23/8 - 6/9. Chương trình diễn ra với sự đồng hành, hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Hội Nông dân Thành phố. 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Á hậu Huyền My là đại sứ của chương trình sẽ mang các suất ăn trao đến tận tay cho các hoàn cảnh khó khăn. Mỗi ngày, Ban tổ chức chương trình sẽ nấu hàng ngàn suất ăn mang đến tận tay cho người dân. Trong đó, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và các doanh nghiệp Hội viên cam kết hỗ trợ tối thiểu 50.000 suất ăn (mỗi suất trị giá 25.000 đồng) trong cả giai đoạn 3 của Chương trình.

Đều đặn hàng ngày, các bếp ăn và các bạn tình nguyện viên sẽ có trách nhiệm nhiệm chế biến, đóng hộp các suất ăn. Sau đó, các suất ăn được Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVCclub - đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố) vận chuyển miễn phí đến các địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn gửi tới tận tay những người nhận. 

Anh Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Nội cho biết, các tình nguyện viên, người nấu bếp và lực lượng vận chuyển suất ăn đều được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19, được định kỳ xét nghiệm COVID-19 và đảm bảo tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng dịch trong suốt chương trình. 

Theo anh Tiến, từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, tuổi trẻ Thủ đô triển khai chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” qua 2 giai đoạn. 

Giai đoạn 1(từ 24/7 - 6/8) với tên gọi Triệu bữa cơm: “Hà Nội nghĩa tình - Bữa cơm vượt qua đại dịch”; giai đoạn 2 (từ 7/8 - 22/8 ), với tên gọi Triệu bữa cơm: “Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng người làm báo” đã trao gần 70.000 ngàn suất ăn đã được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn.

Đây là một hoạt động dài hơi, có sức sống, và đặc biệt nhân văn, hiệu quả trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

 

Mai Anh