Hòa Bình: Nhiều giải pháp chung tay phòng chống lây nhiễm virus Corona

08:25 10/02/2020     2148

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngay trong tháng 01/2020, BTV Tỉnh đoàn Hòa Bình đã ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đẩy mạnh các giải pháp trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra.

Trong đó, chỉ đạo các đơn vị tăng cường sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn - Hội tại đơn vị và cơ sở để thường xuyên tuyên truyền, vận động chia sẻ các kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh. Yêu cầu các cấp bộ Đoàn tạm dừng các hoạt động hoặc rút ngắn thời gian, quy mô tổ chức sự kiện có tập trung đông người. Khuyến nghị Nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người; cung cấp thông tin và vận động nhân dân không nên đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết.

 

Tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền và khẩu trang miễn phí cho người dân

 

Trước thực trạng khan hiếm khẩu trang cùng các thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ phòng chống dịch trong khi nhu cầu của người dân là rất cao, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, vận động và phối hợp cấp phát trên 12.000 khẩu trang, gần 4.000 tờ rơi đến Nhân dân.

Trong đó, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã phối hợp với Khách sạn Đà Giang, Khách sạn River Side Lạc Sơn tổ chức phát miễn phí trên 3.000 khẩu trang, 2.000 tờ thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch tại khu vực thành phố Hòa Bình và huyện Lạc Sơn. Đoàn TN Sở Y tế đã chủ động kết nối nguồn cung khẩu trang và phát miễn phí 6.000 khẩu trang tại các điểm nóng trong công tác phòng chống dịch; Đoàn TN Cục Quản lý thị trường phát gần 1.000 khẩu trang tại thị trấn Bo, huyện Kim Bôi.

 

May khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân

 

Nhiều cơ sở Đoàn đã có những sáng kiến, sáng tạo, chủ động phối hợp với các cơ sở may trên địa bàn may khẩu trang vải và phát miễn phí cho người dân. Tiêu biểu như Đoàn phường Hữu Nghị, Đoàn phường Thái Bình (TP Hòa Bình) đã vận động ĐVTN và phối hợp may gần 2.000 khẩu trang vải phát miễn phí cho những người có nhu cầu trên địa bàn gắn với hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang, cách phòng tránh dịch cúm Corona, kêu gọi mọi người cùng ý thức, chung tay đối phó với dịch bệnh.

Cùng với đó, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã bố trí lượng tình nguyện cùng phối hợp với ngành chức năng tổ chức các đội hình ra quân phun thuốc khử trùng và vệ sinh tại khuôn viên các trường học trong thời gian học sinh, sinh viên được nghỉ học đồng loạt tại 10 huyện, thành phố. Treo pano, appic tuyên truyền các dấu hiệu nhận biết và cách phòng chống dịch, phun thuốc khử trùng và vệ sinh các dụng cụ học tập tại các trường học, Uỷ ban nhân dân, Trạm y tế, chi nhà trẻ, các điểm sinh hoạt cộng đồng… trên địa bàn. Thiết kế các infographic tuyên truyền cách phòng, chống; chia sẻ thông tin về app Sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế đăng tải trên các trang mạng xã hội của Đoàn - Hội - Đội.

 

Tổ chức phun khử trùng các lớp học

 

Trong thời gian tới, trước tình hình diễn biến còn nhiều phức tạp của dịch bệnh, Tỉnh đoàn Hòa Bình sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tại địa phương, đơn vị nâng cao ý thức, trách nhiệm và sự chủ động tham gia trong công tác phòng chống dịch. Tiếp tục tổ chức lực lượng để tham gia hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền, lãnh đạo đơn vị, địa phương. Cùng phối hợp với các đơn vị chức năng chia sẻ, giới thiệu những điểm cung cấp khẩu trang y tế, nước rửa tay, dung dịch vệ sinh cá nhân miễn phí hoặc giá rẻ, đảm bảo chất lượng cho đoàn viên, thanh niên và Nhân dân. Cùng chung tay phòng chống hiệu quả dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra.

 

Nguyễn Quỳnh - Tỉnh đoàn Hòa Bình