Hà Tĩnh: Hơn 1.000 lượt ĐVTN hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

14:26 22/09/2021     1226

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Tính đến ngày 20/9, Hà Tĩnh đã thành lập 85 đội hình TNTN với hơn 1.000 lượt ĐVTN tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

 

ĐVTN hỗ trợ đo thân nhiệt

 

Nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia các hoạt động phòng, chống Covid-19, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin, góp phần hỗ trợ lực lượng y tế thực hiện hiệu quả, đảm bảo an toàn trong trong quá trình tiêm chủng.

Với tinh thần quyết tâm cao, thực hiện nghiêm các quy trình phòng chống dịch cho bản thân và cộng đồng, các bạn ĐVTN đã tham gia hỗ trợ phân luồng, sắp xếp phương tiện giao thông, bố trí các điều kiện đảm bảo tiêm chủng; hỗ trợ đo thân nhiệt, khai báo y tế, sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo giãn cách; hướng dẫn người dân viết phiếu đăng ký và các quy trình thực hiện việc tiêm phòng Covid-19…

 

ĐVTN hỗ trợ chuẩn bị thủ tục tại các điểm tiêm chủng

 

Bên cạnh đó, các đội hình TNTN đã vận động, hướng dẫn ĐVTN và người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để quản lý hoạt động tiêm chủng của cá nhân; thường xuyên tuyên truyền về khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, kêu gọi đóng góp ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19, kế hoạch tiêm vắc-xin của tỉnh.... thông qua các kênh thông tin, trang mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội đến đông đảo người dân và ĐVTN.

Nhờ có lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ nên công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 thời gian qua được thực hiện khẩn trương, đúng tiến độ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo Kế hoạch tiêm chủng của tỉnh./.

 

Phạm Tú