Đoàn công tác Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại Bình Dương

21:45 24/09/2021     1445

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Sáng 24/9, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các lực lượng ĐVTN tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và trao các suất hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương

 

Báo cáo nhanh với đoàn công tác, đồng chí Trần Bảo Lâm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, chính quyền, nhân dân và đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã đồng lòng chung tay phòng chống dịch. Thời gian qua, BTV Tỉnh Đoàn Bình Dương đã có rất nhiều hoạt động, mô hình hay và ý nghĩa như: Đội xe tình nguyện, Đội hình hớt tóc miễn phí, Đội hình lấy mẫu diện rộng, Đội hình truyền thông,...Hiện toàn tỉnh có hơn 15,600 tình nguyện viên, tiêu biểu đội hình lấy mẫu đã hỗ trợ gần 6 triệu lượt lấy mẫu test nhanh. Ngoài ra, BTV Tỉnh Đoàn đã chủ động, kịp thời xin chủ trương chuyển đổi công tác tổ chức, thực hiện một số chương trình, hội nghị từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến; tăng cường công tác truyền thông, lan tỏa các thông điệp tích cực, sôi nổi. 

Trong chuyến thăm, Trung ương Đoàn phối hợp với Báo Thanh niên trao tặng 600 túi an sinh, 200 thùng sữa và 500 phần quà đồng hành cùng cán bộ Hội cơ sở; gửi tặng 10 phần quà cho tình nguyện viên tiêu biểu đã tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương.

 

BTV Tỉnh Đoàn tiếp nhận  600 túi an sinh, 200 thùng sữa và 500 phần quà từ Trung ương Đoàn và Báo Thanh niên
 

Đồng thời, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã trao Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021; tuyên dương 02 cá nhân thanh niên điển hình tiêu biểu thanh niên công nhân xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, tham gia tích cực vào các hoạt động của Đoàn, Hội là gương “Người thợ giỏi” toàn quốc năm 2021.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương và Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Ngọc Xuân trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 02 thanh niên công nhân xuất sắc gương “Người thợ giỏi” toàn quốc năm 2021

 

Đoàn công tác đến thăm và làm việc cùng Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, đặc biệt tham quan 02 mô hình: mô hình "3 tại chỗ" và Mô hình Trường mầm non Ngôi sao nhỏ. Bên cạnh đó, Đoàn đã đến thăm chốt kiểm soát Phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên; thăm và tặng quà là các túi an sinh cho thanh niên công nhân tại khu nhà trọ phường Khánh Bình, Thị xã Tân Uyên; thăm, động viên học sinh mất cha/mẹ do Covid-19 tại thành phố Thủ Dầu Một.

 

Đoàn đến thăm và tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ và tình nguyện viên tại chốt kiểm soát Phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên

 

Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, góp sức ngày đêm của tuổi trẻ Bình Dương chung tay cùng toàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí mong muốn cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện tốt khuyến cáo 5K và 3T. Đặc biệt các trong quá trình tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, mỗi cán bộ Đoàn, mỗi bạn tình nguyện viên phải luôn giữ sức khỏe thật tốt để tiếp tục tham gia công tác và hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao. 

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” và trang thiết bị học trực tuyến cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một

 

Dịp này, Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng trao tặng khẩu trang và nhu yếu phẩm cho Đội hình phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 cấp tỉnh. BTV Tỉnh đoàn đã trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” và dụng cụ học trực tuyến cho 05 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một; trao tặng 1.000 quyển vở cho BTV Thành Đoàn Thủ Dầu Một để phân bổ, trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

 

Minh Hằng – Tùng Lâm – Kiều Diễm