Cách đeo khẩu trang sáng tạo của các bạn trẻ Bình Đông

08:06 19/04/2020     2784

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Các bạn trẻ ở xã Bình Đông (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã làm 200 cái nịt đeo khẩu trang nhằm hỗ trợ cho các y, bác sĩ, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương để chống đau vành tai khi đeo khẩu trang liên tục trong nhiều giờ.

Những chiếc nịt đeo khẩu trang, một dụng cụ hỗ trợ đơn giản nhưng đắc lực với lực lượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh

 

Trong phòng chống dịch COVID-19 thì việc thường xuyên đeo khẩu trang sẽ là điều bắt buộc để phòng tránh sự lây nhiễm khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Tuy vậy, việc đeo khẩu trang trong khoảng thời gian dài, liên tục, đặc biệt là đối với những y, bác sĩ, những người làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch bệnh khiến vành tai đau rát do dây đeo thắt chặt vào vành tai.

Từ suy nghĩ này, các bạn trẻ Bình Đông đã đưa ra ý tưởng làm những chiếc nịt nối dây đeo khẩu trang để tặng các y, bác sĩ và lực lượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Để có những chiếc nịt tiện ích, các bạn trẻ Bình Đông đã dùng xốp bitis, một loại vật liệu rẻ, dễ tìm, cắt thành những chiếc nẹp nhỏ, hai cạnh nẹp được cắt thành những nấc hình răng cưa để làm chỗ mắc dây đeo khẩu trang; nấc nịt dùng nới tăng, hay rút giảm tùy theo độ rộng, hẹp vòng đầu của mỗi người. Khi đeo khẩu trang, chỉ cần nịt qua các nấc răng cưa của nẹp thay vì vòng dây đeo qua vành tai.

 

Đoàn xã tặng nịt đeo khẩu trang cho cán bộ y tế xã

 

Anh Huỳnh Minh Thái, Bí thư Đoàn xã Bình Đông chia sẻ, chiếc nịt sẽ giúp đeo khẩu trang vừa được chặt hơn, vừa có cảm giác thoải mái, không gây đau rát vành tai khi phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian dài làm việc. Từ những hiệu quả tích cực của mô hình này, dự kiến, thời gian tới Đoàn xã sẽ tiếp tục làm thêm 100 chiếc nữa để tặng cho các y, bác sĩ tại cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Thời gian qua, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19 cho ĐVTN và người dân trong xã, Đoàn xã Bình Đông còn có sáng kiến tổ chức đội “bưu tá” luôn giữ liên lạc giữa văn phòng UBND xã với người dân để hỗ trợ hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân.

Những sáng tạo của tuổi trẻ Bình Đông đáng được cộng đồng ghi nhận, khi đã có những đóng góp tích cực, ứng dụng vào đời sống phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Bình Đông nói riêng, huyện Bình Sơn và tỉnh Quảng Ngãi nói chung.

 

Dương Thành Tuyên