Các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tuổi trẻ mang tính nhân văn và xã hội cao

18:12 23/10/2021     4129

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Sáng ngày 22/10/2021, Đoàn công tác Lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Dương do đồng chí Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho thanh niên tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại chương trình


Báo cáo cùng Đoàn công tác, đồng chí Trần Bảo Lâm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4, lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã đồng lòng chung tay phòng chống dịch. Được sự chỉ đạo, lãnh đạo của lãnh đạo tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thời gian qua đã có rất nhiều hoạt động, mô hình hay và ý nghĩa như: Thực hiện và tuyên truyền 35 phóng sự “Nhật ký thanh niên Bình Dương kiên cường chống dịch”, trong đó điểm qua tất cả các sự kiện diễn ra trong ngày từ Đoàn cấp tỉnh đến cơ sở; 05 chuyên mục Radio chiến sĩ mỗi tuần dựa trên những bài viết có nội dung hay và ý nghĩa trong Chương trình “Triệu niềm tin gửi tuyến đầu chống dịch”, các phóng sự “Nhật ký chiến sỹ”, các tuyến bài chuyên đề về các gương tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Chỉ huy Đội hình đã triển khai hiệu quả một số mô hình tiêu biểu, cách làm hay như: Dự án “ATM Oxy”; Dự án “ATM F0 chống dịch”; Dự án “Túi thuốc trao tay - đánh bay COVID”; mô hình “Đội xe phản ứng nhanh hỗ trợ vận chuyển hàng hóa và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các khu phong tỏa, cách ly”; mô hình “Chuyến xe yêu thương”; mô hình “Trao quà yêu thương tại các chốt”; mô hình “3 Không 3 Có”…

Đặc biệt toàn tỉnh có hơn 15.600 tình nguyện viên, đã hỗ trợ gần 6 triệu lượt lấy mẫu test nhanh; trong đó có nhiều bạn tình nguyện viên đã bị nhiễm Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và tiếp tục kiên cường quay trở lại tham gia tình nguyện viên khi khỏi bệnh. Song song đó, BTV Tỉnh Đoàn đã chủ động, kịp thời xin chủ trương, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động chuyên môn thích ứng trong điều kiện dịch bệnh, thực hiện một số Chương trình, Hội nghị từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến; tăng cường công tác truyền thông, lan tỏa các thông điệp tích cực, sôi nổi.

 

 

Phát biểu tại chương trình, các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tính năng động, tinh thần xung kích tuyến đầu của tuổi trẻ toàn tỉnh. Tiêu biểu là việc phát huy cao nhất tinh thần của tuổi trẻ đáp ứng kịp thời nhu cầu của tỉnh khi cần, trong các công trình, phần việc chăm lo an sinh xã hội cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh niên công nhân; luôn quyết chí tiến công, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao. Qua đó là thực tiễn làm rõ nhất về vai trò, trách nhiệm và niềm tự hào của tuổi trẻ tỉnh nhà trong giai đoạn hiện nay. Thích ứng với các giải pháp hoạt động trong trạng thái bình thường mới của Tỉnh, các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh Ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh, đặc biệt củng cố các đội hình tình nguyện viên phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để chung tay đồng hành cùng tỉnh kiên cường chống dịch.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và có những gửi gắm, động viên đối với tuổi trẻ tỉnh nhà. Trân trọng và tự hào về sự đóng góp, ý chí quyết tâm cao của tuổi trẻ tỉnh nhà trong thành tựu phòng chống dịch bệnh của tỉnh, đồng chí chia sẻ về sự ấn tượng nhất đối với 14 đội hình chuyên của tuổi trẻ với kế hoạch, sự phân công thực hiện bài bản, xuất hiện toàn diện trên các mặt trận như một bộ máy chống dịch, đặc biệt là hoạt động của các đội hình mang tính nhân văn và xã hội cao, để lại nhiều ấn tượng, giá trị đẹp của lực lượng trẻ. Bên cạnh đó là tinh thần xung kích, tiên phong được minh chứng rõ nét nhất khi các bạn trẻ sẵn sàng “đi vào tuyến đầu” - nơi nguy hiểm nhất của cuộc chiến, không quản ngại tính mạng, sức khỏe của mình. Tất cả đã chứng minh tính hùng hồn nhất của tuổi trẻ trong giai đoạn lịch sử hiện nay. Đồng thời đồng chí cũng chia sẻ về những sự mất mát, những khó khăn của tuổi trẻ trong việc tham gia phòng chống dịch bệnh của tỉnh. 

Với niềm tin, sự tin yêu, tình cảm trân quý nhất dành cho tuổi trẻ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, tuổi trẻ tỉnh nhà, đặc biệt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục cố gắng với tinh thần, phương pháp phòng, chống dịch hiệu quả; phát huy cao độ sự đoàn kết một lòng, luôn là niềm tự hào của tỉnh, xứng danh tuổi trẻ Bình Dương trong thời đại hiện nay.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và xin hứa sẽ luôn đoàn kết, đổi mới cùng các cấp, các ngành nỗ lực không ngừng góp sức trẻ bảo vệ và xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững.

 

Dịp này, nhằm động viên, ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ tỉnh nhà thời gian qua trong phòng chống dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có phần quà gửi tặng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương./.
 

 

Minh Hằng - Tùng Lâm