"Bữa ăn yêu thương" tặng 1.000 suất ăn cho người khó khăn

08:22 20/04/2020     1158

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức chương trình “Bữa ăn yêu thương” tặng 1.000 suất ăn miễn phí nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Lê Chân, quận Hải An và huyện Kiến Thụy.

Đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn tặng thực phẩm cho người dân tại Kiến thụy


"Bữa ăn" được trao tặng là các suất thực phẩm bao gồm gạo, trứng, thịt và rau xanh (trị giá 45.000đ/suất) được trao đến tận tay các hộ gia đình đang cần được giúp đỡ. Để đảm bảo chất lượng thực phẩm, toàn bộ thực phẩm tươi sống được vận chuyển bằng xe đông lạnh, chuyển xuống các địa phương. Sau đó, các Quận, Huyện đoàn phân chia về các xã, phường, thị trấn để các tình nguyện viên phát đến từng nhà dân. Trong quá trình vận chuyển, phân chia thực phẩm, tất cả các tình nguyện viên đều được đeo khẩu trang và sát khuẩn thường xuyên.

Tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội, nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố đồng loạt triển khai các chương trình tặng suất ăn miễn phí cho người nghèo trên địa bàn thành phố. Cụ thể, Quận đoàn Hải An phối hợp triển khai mô hình “Nghìn bữa cơm Samari - Tặng tận nhà - Hoàn toàn miễn phí” tặng tận nhà 2.600 suất cơm trưa tới những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Quận đoàn Lê Chân phối hợp phát 3.000 suất cơm tập trung cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Lê Chân; Huyện đoàn Vĩnh Bảo cũng tặng 160 suất thực phẩm tận nhà cho 16 gia đình thuộc diện cách ly tập trung tại thành phố, nhưng do bệnh hiểm nghèo nên đang cách ly tại huyện.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ thành phố đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, mang tính cộng đồng ngày càng được phát huy, nhân rộng. Hành động này đã thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của quận chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 

Thu Hằng, TĐ Hải Phòng