"ATM gạo nghĩa tình" trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai

08:56 20/04/2020     1047

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/4, ATM “Gạo Nghĩa tình” đầu tiên của Đồng Nai đã bắt đầu đợt trao tặng gạo đầu tiên cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sân vận động thành phố Biên Hòa.

Chương trình do Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công ty TNHH Thanh Bình, Công ty Cổ phần CP Việt Nam, Báo Pháp luật Việt Nam chi nhánh Đông Nam Bộ và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân triển khai.

 

Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo tại chương trình "ATM Gạo Nghĩa tình"

 

Trong ngày đầu tiên tặng gạo, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Chương trình “ATM Gạo Nghĩa tình” là hoạt động thiết thực, kịp thời để hỗ trợ nguời dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Chương trình đi vào hoạt động với mong muốn có sự chung tay của toàn xã hội với tiêu chí là không để người dân khó khăn bị bỏ lại phía sau và Việt Nam quyết thắng đại dịch".

Theo đó, mỗi người dân khi đến nhận gạo phải đeo khẩu trang, xếp hàng theo thứ tự, giữ khoảng cách 2m, kiểm tra mã QR của thẻ ATM Gạo (đã được trao đến tận tay cho người dân thông qua Tổ dân phố hoặc những người dân có hoàn cảnh khó khăn mà chưa có thẻ thì được tình nguyện viên cung cấp tại Sân vận động), sát khuẩn tay bằng máy tự động và chờ đến lượt nhận. Mỗi lượt người dân sẽ nhận được 03 kg gạo và 06 quả trứng gà cho mỗi ngày.

Dự kiến, vào tuần sau, 01 “ATM Gạo Nghĩa tình” nữa sẽ được thực hiện tại trường Tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình.

Ngoài phần gạo, bà con được nhận thêm 1 phần trứng gà tại chương trình "ATM gạo nghĩa tình"

 

Bên cạnh đó là rất nhiều mô hình trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như: “Quán cơm dã chiến” trao tặng 300 suất cơm miễn phí mỗi ngày tại xã An Phước, huyện Long Thành và phường Tam Phước thành phố Biên Hòa; trao tặng 500 phần quà (dự kiến mỗi phần 20kg gạo, hạt nêm, mì) với đối tượng là thanh niên công nhân khu vực nhà trọ bị mất việc, ngưng việc trên địa bàn 05 huyện, thành phố (Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom); tặng 1.000 phần quà (mỗi phần gồm 10kg gạo, hạt nêm) cho người dân và công nhân gặp khó khăn phường Long Bình và phường Trảng Dài; hỗ trợ 4 tấn gạo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 10 huyện, thành phố Long Khánh...

 

Trịnh Tình