“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” trao yêu thương trong giai đoạn dịch Covid-19

17:05 14/09/2021     3502

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Tiếp nối thành công trong công tác hỗ trợ những gia đình chính sách, các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, 'Share Mart - Siêu thị 0 đồng' thứ 2 đã khai trương sáng 14/9 tại Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên, số 347 Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội).

Chương trình do Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên phối hợp Công ty CP Check in Việt Nam thành lập và vận hành.

Tham dự buổi khai trương có đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội; Lãnh đạo Quận Ba Đình và Phường Liễu Giai, thành phố Hà Nội. Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh, ca sĩ Thái Thùy Linh đồng hành cùng chương trình

 

 

Chương trình cộng đồng ý nghĩa này thu hút sự quan tâm của đông đảo tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân tự nguyện chung tay cùng thành phố, góp phần đưa lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu tới từng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và chính quyền địa phương, những tấm phiếu quà tặng trị giá 300 nghìn đồng được gửi trực tiếp đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Một tấm phiếu có thể hỗ trợ cho một gia đình hoặc nhóm lao động từ 4 đến 5 người.

 

 

Với tấm phiếu đi chợ tại Siêu thị 0 đồng, những hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được lương thực, thực phẩm và nhiều quần áo mới do cộng đồng đóng góp gửi tặng. Chính quyền xã, phường cũng sẽ hỗ trợ việc di chuyển của người dân đến các điểm Siêu thị 0 đồng. Đối với các khu vực trong giai đoạn kiểm soát chốt chặn cứng, các gia đình, cá nhân chính sách không có điều kiện đi lại, Ban tổ chức chương trình “Share Mart - Siêu thị 0 đồng” sẽ vận chuyển các “đơn hàng” đến trụ sở UBND của địa phương đó và phân chia tới những hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn chia sẻ, trong tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, “Siêu thị 0 đồng – Share Mart” được xây dựng nhằm kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, đặc biệt tại những địa phương đang thực hiện giãn cách, phong tỏa.

 

Trong quá tổ chức Siêu thị 0 đồng, Ban tổ chức phải tuân thủ Quy định 5K và thực hiện khẩu hiệu 3T của Ban Bí thư Trung ương Đoàn (tương trợ - thích ứng - tiên phong) trong việc phòng, chống COVID-19. Đồng chí Ngô Văn Cương nhấn mạnh


Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư TƯ Đoàn mong muốn trong thời gian tới Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên, Ban Thanh niên công nhân đô thị phối hợp với các đơn vị tiếp tục mở rộng siêu thị sang địa bàn khác để ngày càng có nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ; đồng thời huy động các nguồn lực để có thêm các nhu yếu phẩm cần thiết, tăng cường mang sản phẩm đến tận nhà dân giúp bà con nhân dân.

 

Bí thư TƯ Đoàn Ngô Văn Cương tặng quà cho người dân tại lễ khai trương

 

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà hỗ trợ người dân lựa chọn lương thực, thực phẩm tại siêu thị 0 đồng

 

“Share Mart - Siêu thị 0 đồng” cũng tiếp đón cả những “khách hàng” đặc biệt khác là các trường hợp vãng lai có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nhập cư mất việc làm, không còn thu nhập, đang tìm kiếm sự giúp đỡ, không thuộc danh sách do chính quyền địa phương đề xuất.

 

Đồng chí Đặng Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn mong muốn thông qua hoạt động này sẽ giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sẻ chia tình cảm và cũng là trách nhiệm của người trẻ với những khó khăn

 

 

 

Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà hỗ trợ người dân “tính tiền” theo phiếu quà tặng.

 

Nhân Ngày khai trương Cơ sở 2, nhóm Thiện nguyện Siêu thị 0 đồng - Share Mart đã trao tặng 200 suất quà (mỗi suất gồm 5kg gạo ngon và 10 gói mì tôm), để đóng góp thêm cùng nhóm Thiện nguyện Người Việt thương nhau do ca sĩ Thái Thuỳ Linh sáng lập trao tặng cho 200 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội. 

 

 

Hoạt động ý nghĩa của Siêu thị 0 đồng sẽ góp phần cùng chính quyền và Nhân dân Thủ đô chiến thắng dịch bệnh, lan tỏa các hành động đẹp, nhân văn, trực tiếp và kịp thời giúp đỡ, trao  tặng miễn phí nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tại những địa bàn đang thực hiện giãn cách, phong tỏa, cách ly.

 

Bảo Anh