Bình Thuận: Tuổi trẻ chung tay lấy lại Vùng xanh cho đảo Phú Quý

16:51 18/11/2021     4633

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên huyện đảo Phú Quý, tuổi trẻ Bình Thuận phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bằng nhiều nội dung, việc làm hiệu quả, thiết thực.

Trong đợt dịch Covid 19 bùng phát mới đây, Huyện đảo Phú Qúy cũng đối diện với nguy cơ dịch bệnh lây lan khá lớn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đang khẩn trương tập hợp các nguồn lực tổ chức chương trình “Chuyến tàu tuổi trẻ - san sẻ Đảo xa” hỗ trợ khẩu trang, dụng cụ y tế, nước rửa tay và nhiều nhu yếu phẩm khác …cho Phú Qúy.

 

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, tập trung vào công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch. Tận dụng các kênh thông tin của tổ chức Đoàn, đặc biệt là qua mạng xã hội facebook, các thông tin phòng chống dịch bệnh được đăng tải, cập nhật, chia sẻ thường xuyên, đã giúp mọi người nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh.

Song song với công tác thông tin, tuyên truyền, Huyện đoàn đã thành lập nhiều đội hình xung kích tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên. Trong đó phải kể đến: Đội hình shiper xanh, đội hình test nhanh, đội hình tiêm phòng covid 19, đội hình nấu ăn tại các khu cách ly... Hình bóng áo xanh tình nguyện của cán bộ, đoàn viên thanh niên đã xuất hiện ở hầu hết các vị trí như tại các chốt kiểm soát y tế; phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo an toàn phòng dịch tại các điểm test nhanh, tiêm vaccine phòng covid 19; vận chuyển, phân phối đồ dùng thiết yếu cho các hộ dân trong vùng cách ly y tế; tham gia công tác hậu cần, nấu ăn cho các khu cách ly… 

Huyện đoàn cũng đã vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ bà con tại các khu phong tỏa. Tính đến thời điểm hiện tại đã vận động hơn 500kg cá tươi cho các khu cách ly và khu phong tỏa. Đồng chí Tạ Ngọc viên – Bí thư Huyện đoàn Phú Qúy cũng đã đến thăm động viên tinh thần các đội hình áo xanh, qua đó cũng trao tặng 3 triệu tiền mặt cho các đội hình 3 xã trên địa bàn huyện, khẩu trang y tế, nước uống cùng nhiều nhu yếu phẩm khác …/.
 

Quỳnh Trân