Tuổi trẻ Yên Bái chung tay giữ vững Vùng xanh quê hương

14:09 01/11/2021     4856

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các tỉnh giáo ranh, tuổi trẻ Yên Bái đã xung kích, tình nguyện ngày đêm tham gia hỗ trợ lực lượng chức năngtrong kiểm soát người và xe vào tình, đặc biệt là tại chốt IC 12 nằm trên địa phận tỉnh Yên Bái của tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

 

Tuổi trẻ Yên Bái chung tay giữ vững Vùng xanh quê hương

 

Theo đó, trên 50 bạn đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hỗ trợ khai báo y tế và di chuyển nội địa tại nút giao IC 12. Với 02 ca mỗi ngày, ca sáng từ 7h00 – 15h00; ca chiều tối từ 15h00 đến 21h00, mỗi ca có từ 8 đến 10 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ từ ngày 18 đến ngày 31/10/2021.

Hình ảnh những đoàn viên, thanh niên không mặc áo xanh màu Đoàn mà khoác lên mình bộ quần áo bảo hộ màu xanh, đến từng xe tận tình hướng dẫn chủ phương tiện khai báo y tế để giảm tải số lượng người trong lán kỹ thuật (trong lán là lực lượng làm nhiệm vụ quét mã QR, đóng dấu để người và phương tiện có thể tiếp tục di chuyển vào thành phố) đã trở thành hình ảnh đẹp của thanh niên Yên Bái trong mắt người dân trong và ngoài tỉnh.

Thượng úy Trần Phi Hùng – Công an huyện Trấn Yên thực hiện nhiệm vụ tại chốt IC 12 cho biết: “Từ khi có lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ tích cực, tình trạng ùn tắc, và quá tải ở nút giao IC12 đã giảm rõ rệt so với những ngày trước đó. Các bạn tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ cho hàng trăm lượt người và xe đã giúp đỡ cho các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ ở chốt rất nhiều”

 

Vượt qua gian khổ, khó khăn và nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ

 

Nhiệm vụ hết sức vất vả, nhưng nhiều bạn trẻ thực hiện nhiệm vụ xong còn xin ở lại hỗ trợ tiếp, hết ca còn tình nguyện hỗ trợ ca sau để hỗ trợ tiếp vì lưu lượng người và xe của ca sau vẫn đông quá…

Những người dân di chuyển qua nút giao IC12 phần lớn chưa quen với việc khai báo qua ứng dụng mới cho nên vẫn khá lúng túng trong việc đăng ký, đăng nhập, khai báo đặc biệt là những người lớn tuổi. Tuy nhiên nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các thanh niên tình nguyện, hỗ trợ khai báo qua app phần lớn mọi người đều nhanh chóng hoàn thành thủ tục để tiếp tục di chuyển. Các trường hợp đặc biệt như người nước ngoài, người từ vùng cam, vùng đỏ về được các lực lượng chức năng hướng dẫn làm thủ tục để di chuyển hoặc đi cách ly theo quy định.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm 3 của trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, một trong những tình nguyện viên xung phong làm nhiệm vụ hỗ trợ tại nút giao IC 12, sau 01 tuần thực hiện nhiệm vụ trở về tâm sự “Làm nhiệm vụ trong bộ quần áo ấy nóng bức; phải đứng và đi bộ liên tục giữa các xe; một lúc hướng dẫn, hỗ trợ cho 2 đến 3 xe; gặp xe khách phải hướng dẫn khai báo từng hành khác một; rồi còn gặp những người khó tính làm khó dễ, chửi mắng mình vô cớ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…nhưng bọn em chịu được, bọn em thương những người già không biết sử dụng điện thoại thông minh để khai báo, những gia đình có trẻ nhỏ loay hoay mãi với cái điện thoại mãi không khai báo xong, những người lái xe đường dài vẫn dùng điện thoại “cục gạch”…những người như thế bọn em dùng máy của mình hỗ trợ họ khai báo, đi quét mã để họ có thể nhanh chóng di chuyển. Em muốn được giúp đỡ người dân, muốn được giúp đỡ những lực lượng tuyến đầu, muốn được đóng góp một phần công sức của mình vì Yên Bái – vùng xanh hi vọng”

Vượt qua những gian khổ, những khó khăn và nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh, những đoàn viên, thanh niên của Yên Bái đã và tiếp tục triển khai các đội hình hỗ trợ tại nít giao IC12; khẳng định sự xung kích, tình nguyện của mình để đóng góp sức trẻ vào công sức chung của cả hệ thống chính trị và người dân của tỉnh giữ vững Vùng xanh Quê hương./.

 

Lại Tuyến