Tuổi trẻ Sóc Trăng chung sức hỗ trợ người dân trở về từ vùng dịch

13:53 14/10/2021     1955

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Những ngày qua, trước tình hình người dân Sóc Trăng ở các tỉnh, thành phố vùng dịch trở về địa phương tự phát, tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện cùng các ngành chức năng hỗ trợ người dân, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

 

Mô hình “Gian hàng miễn phí” cho bà con tại điểm đón dân

 

Tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai các đội hình tình nguyện luân phiên trực 24/24 đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ người dân trở về từ các tỉnh, thành phố; đội hình tình nguyện về cơ sở hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 gồm: đội hình trực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh; đội hình làm công tác tuyên truyền; đội hình lấy mẫu xét nghiệm; Tổ hỗ trợ hậu cần, điều phối, nhập dữ liệu, phục vụ thức ăn, nước uống, nhu yếu phẩm cho người dân tại điểm tập kết và các khu cách ly...

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh còn tổ chức vận động nguồn lực xã hội hóa phục vụ cho các hoạt động chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ người dân; vận động các trang thiết bị y tế hỗ trợ lực lượng tình nguyện tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Tiêu biểu như các mô hình “Gian hàng miễn phí” cho bà con tại điểm đón dân, chương trình “Nối vòng tay thương”, tặng “Túi quà an sinh”, hoạt động tiếp sức người dân trên đường về quê, tặng sữa tươi cho trẻ em trong các khu cách ly tập trung... đã hỗ trợ 15.410 suất ăn, 2.491 thùng sữa và nước suối, 146 thùng mì, 594 phần quà, trái cây, bánh ngọt, 2.600 đồ bảo hộ, khẩu trang, cồn sát khuẩn, nhang trừ muỗi, chiếu, mùng, mền, quạt giấy... cho người dân.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã vận động trên 2.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như: sữa, mì ly, cà phê, bánh ngọt, khẩu trang y tế… với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly y tế tập trung và các ly y tế tại nhà trên địa bàn tỉnh./.

 

Quý Nguyên